> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Đại sứ nhiều quốc gia tại Trung Quốc thăm Tân Cương - Cảm nhận sức hấp dẫn đa nguyên và phát triển xã hội ở địa phương
 Mới nhất:2023-08-07 18:04:28   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Từ ngày 31/7 đến ngày 4/8, các Đại sứ từ hơn 20 quốc gia ở Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latin đã đến thăm Tân Cương, họ đã đến các nơi như Kashgar, Kuche và Urumqi, thăm các thành phố cổ, vùng nông thôn, nhà thờ Hồi giáo và doanh nghiệp, trao đổi trực tiếp với người dân địa phương, tìm hiểu tình hình phát triển xã hội, bảo vệ văn hóa dân tộc và tôn giáo cũng như cuộc sống của người dân Tân Cương. Trăm nghe không bằng mắt thấy là câu đánh giá nhiều nhất trong chuyến thăm của các Đại sứ.

Đại sứ Dominica tại Trung Quốc cho biết: Nếu chúng ta nói rằng quyền được giáo dục, có nhà ở và nước sạch là quyền cơ bản của con người, thì tôi đều đã nhìn thấy ở đây.

Đại sứ Samoa tại Trung Quốc cho biết, tôi đã gặp nhiều người Duy Ngô Nhĩ, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, thấy họ sống rất hạnh phúc. Ai chỉ trích Trung Quốc (mượn cớ các vấn đề liên quan Tân Cương) hãy đến Tân Cương mà xem.

Đại sứ Nicaragua tại Trung Quốc cho biết, truyền thông phương Tây và một số chính phủ đế quốc phương Tây mưu toan phá hoại hoặc bóp méo những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Chúng ta không thể cho phép điều này xảy ra. Đồng thời, chúng ta phải lên án các hành vi này, hành vi bịa đặt lời nói dối liên quan Tân Cương phải chấm dứt ngay lập tức.

Bài văn liên quan