> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản hồi về Tổng thống Mỹ Biden ký sắc lệnh hành pháp hạn chế đầu tư vào Trung Quốc
 Mới nhất:2023-08-10 18:37:40   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Rạng sáng 10/8 giờ Bắc Kinh, Tổng thống Mỹ Biden ký sắc lệnh hành pháp thiết lập cơ chế thẩm tra đầu tư đối ngoại, hạn chế các doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào các lĩnh vực bán dẫn và vi điện tử, công nghệ thông tin lượng tử và trí tuệ nhân tạo.

Về việc này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Trung Quốc cực kỳ bất bình và kiên quyết phản đối việc Mỹ cố tình đưa ra biện pháp hạn chế đầu tư vào Trung Quốc, đã đưa ra phản ứng nghiêm khắc đối với Mỹ.

Người phát ngôn này cho biết, Mỹ núp dưới chiêu bài an ninh quốc gia, hạn chế doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào Trung Quốc, hết mực mở rộng an ninh hóa, chính trị hóa, mục đích thực sự là tước đoạt quyền phát triển của Trung Quốc, duy trì lợi ích riêng và bá quyền của mình, là cưỡng bức kinh tế và bắt nạt công nghệ trắng trợn.

Trung Quốc hối thúc Mỹ thiết thực thực hiện cam kết của Tổng thống Biden không có ý định “tách rời”, không có ý định ngăn cản sự phát triển của kinh tế Trung Quốc.