> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc trả lời phóng viên về việc Mỹ tiến hành đánh cắp bí mật mạng của Nhật Bản
 Mới nhất:2023-08-11 21:46:23   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Wikileaks thiết lộ cho biết, Mỹ từng tiến hành đánh cắp bí mật mạng đối với 35 mục tiêu trong đó có Nhật Bản,  bao gồm một số thành viên Nội các Nhật Bản.

Về việc này, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 10/8 cho biết, Chính phủ Mỹ không những tiến hành đánh cắp bí mật mạng quy mô lớn, mang tính hệ thống và không phân biệt đối với các nước trên thế giới, gần đây còn âm mưu cử lực lượng quân sự mạng tới các nước hữu quan dưới danh nghĩa “hợp tác năng lực”, xâm nhập hệ thống mạng của các nước hữu quan. Về việc này, Mỹ không ngại tung tin giả về cái gọi là “tin tặc Trung Quốc” thông qua các biện pháp như phát tán thông tin trên truyền thông, xui khiến và cưỡng ép các nước hữu quan, đặc biệt là các nước xung quanh Trung Quốc tiếp nhận bố trí quân sự mạng của Mỹ.

Người phát ngôn cho biết, Mỹ đã trói các nước xung quanh Trung Quốc lên chiến xe của Mỹ, việc này sẽ tổn hại nghiêm trọng tới lợi ích chiến lược và an ninh của Trung Quốc, cũng rất dễ gây nên rủi ro phán đoán sai lầm to lớn.