> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Nhà văn Quảng Tây Đông Tây đã giành được Giải thưởng Văn học Mao Thuẫn lần thứ 11 cho "Tiếng vọng"
 Mới nhất:2023-08-14 18:10:38   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

\

Ngày 11 tháng 8, kết quả bình chọn của Giải thưởng Văn học Mao Thuẫn lần thứ 11 đã được công bố, nhà văn Đông Tây đã giành được Giải thưởng Văn học Mao Thuẫn cho truyện dài "Tiếng vọng". Đây là lần đầu tiên một nhà văn Quảng Tây đạt được giải thưởng cao nhất trong diễn đàn văn học Trung Quốc.

Đông Tây tên thật là Điền Đại Lâm. Ông đã từng đạt giải thưởng văn học Lỗ Tấn lần thứ nhất cho truyện vừa “Cuộc sống không có ngôn ngữ”, nhiều tác phẩm của ông đã giành được giải thưởng văn học cấp quốc gia. Đông Tây cũng trở thành nhà văn "giải kép" đầu tiên ở Quảng Tây giành được Giải thưởng Văn học Mao Thuẫn và Giải thưởng Văn học Lỗ Tấn, là một trong số ít nhà văn "giải kép" trong nước giành được cả hai giải thưởng.

\

"Tiếng vọng" là truyện dài thứ tư của Đông Tây, cũng là kiệt tác sáng tạo lần đầu của Đông Tây khi thử sức với "suy luận + tâm lý". Tiểu thuyết kể về câu chuyện hồi hộp đan xen giữa một vụ án điều tra tội phạm và một cuộc hôn nhân gia đình, được chia thành hai tuyến với các chương lẻ và chương chẵn, kết hợp chặt chẽ giữa suy luận điều tra tội phạm và khai thác tâm lý, vừa thể hiện sự phức tạp của hiện thực vừa miêu tả sự khoáng đạt trong tâm hồn. Tác phẩm này đã được dịch sang bản tiếng Nga, tiếng Việt… Phim truyền hình trực tuyến cùng tên được chuyển thể từ tiểu thuyết này từng nằm trong danh sách phim ăn khách trên các nền tảng phát sóng trong năm nay.

Các tác phẩm chính của Đông Tây bao gồm truyện dài "Tiếng vọng", "Cái tát trời giáng", "Hối hận", "Mộng đổi đời", truyện vừa và ngắn "Cuộc sống không có ngôn ngữ", "Bố chúng tôi", "Giải quyết riêng", "Bạn không biết cô ấy đẹp"... Các tác phẩm đã được dịch hoặc xuất bản bằng tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Thụy Điển, tiếng Nga, tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Séc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Ý, tiếng Hy Lạp, tiếng Thái, tiếng Campuchia...

\

\