> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Trung Quốc sẽ tiếp tục cùng Pakistan thiết thực bảo vệ sự an toàn của nhân viên, tổ chức và dự án của Trung Quốc tại Pakistan
 Mới nhất:2023-08-15 17:22:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Theo tin Tân Hoa xã: Trước vụ tấn công mới đây nhằm vào đoàn xe dự án của Trung Quốc tại Pakistan, ngày 14/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục cùng với Pakistan để ngăn chặn và ứng phó với mối đe dọa khủng bố, thiết thực bảo vệ nhân viên, tổ chức và dự án của Trung Quốc tại Pakistan.

Ngày 13/8, đoàn xe dự án của Trung Quốc đã trúng bom ven đường và bị tấn công bằng súng tại cảng Gwadar ở Pakistan, không gây thương vong cho công dân Trung Quốc. Ông Uông Văn Bân cho biết, Trung Quốc cực lực lên án hành động khủng bố này, yêu cầu Pakistan nghiêm khắc trừng phạt thủ phạm, áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn cá nhân cho công dân Trung Quốc.

Ông Uông Văn Bân cho biết: “Bất cứ âm mưu nào nhằm phá hủy tình hữu nghị Trung Quốc- Pakistan và việc xây dựng Hành lang Kinh tế Trung Quốc - Pakistan sẽ không bao giờ thành công”.