> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tuyến tàu Trung Á khổ 1 mét giữa Trung Quốc và Việt Nam đã khai thác hơn 4.000 chuyến, vận chuyển 1,6 triệu tấn hàng hóa xuyên biên giới
 Mới nhất:2023-08-15 17:32:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Kể từ khi đi vào hoạt động vào tháng 12/2017 tính đến ngày 14/8/2023, tuyến đường sắt Trung Á khổ 1 mét từ Khai Viễn, Vân Nam, Trung Quốc đến Hải Phòng, Việt Nam đã vận hành tổng cộng 4.025 chuyến tàu, vận chuyển 1,6 triệu tấn hàng hóa xuyên biên giới, kênh vận chuyển hàng hóa quốc tế “Hàng đi hàng về” đã được hình thành trong giai đoạn này.

Đường sắt khổ 1 mét là khoảng cách giữa hai thanh ray là một mét. Dựa vào tuyến đường sắt khổ 1 mét Trung - Việt, đoàn tàu Trung Á khổ 1 mét chạy qua lại hai chiều giữa Khai Viễn, Vân Nam và Hải Phòng, Việt Nam, đi qua cửa khẩu Sơn Yêu ở Trung Quốc và cửa khẩu Lào Cai ở Việt Nam, hình thành mô thức vận chuyển đường sắt xuyên quốc gia ổn định.

Từ đầu năm đến nay, cùng với sự phục hồi và tăng trưởng của kinh tế thế giới, chuyến tàu Trung Á khổ 1 mét tiếp tục tăng lượng vận chuyển, mỗi ngày đều đặn có từ 2 đến 4 chuyến tàu chạy. Việc vận chuyển nhanh, ổn định và thuận tiện hơn khiến các doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam ưa chuộng.

Được biết, tuyến tàu Trung Á xuất khẩu chủ yếu là phân bón hóa học, nhập khẩu chủ yếu là lưu huỳnh, mô hình vận chuyển “Hàng đi hàng về” này giúp tránh lãng phí tài nguyên đường sắt một cách hiệu quả, đồng thời giảm đáng kể chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp hai nước.

Bài văn liên quan