> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Bài học về tình hình diễn biến ở Afghanistan tròn 2 năm sau khi Mỹ rút quân khỏi Afghanistan là rất sâu sắc
 Mới nhất:2023-08-16 18:14:35   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 15/8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, vào ngày này hai năm trước, cả thế giới đã chứng kiến "khoảnh khắc Kabul" khi Mỹ vội vàng rút quân khỏi Afghanistan. Những bài học về tình hình diễn biến ở Afghanistan rất sâu sắc, đến nay vẫn đáng được thế giới suy ngẫm. Điều này đánh dấu sự thất bại toàn diện của Mỹ về mặt quân sự, chính trị và chống khủng bố ở Afghanistan, đồng thời một lần nữa chứng minh sự can thiệp quân sự, thâm nhập chính trị và cải tạo dân chủ ở các nước khác sẽ không hiệu quả, chỉ mang lại hỗn loạn và thảm họa.

Ông Uông Văn Bân cho biết, là nước láng giềng lớn nhất của Afghanistan, Trung Quốc luôn ủng hộ Afghanistan xây dựng lại cục diện ổn định, thúc đẩy tiến trình giải quyết chính trị cho vấn đề Afghanistan bằng hình thức có trách nhiệm và mang tính xây dựng. Trung Quốc đã liên tiếp cung cấp một số lượng lớn viện trợ vật chất cho Afghanistan thông qua nhiều kênh và nhiều hình thức trên bộ, trên biển và trên không, thúc đẩy vững chắc hợp tác thiết thực giữa hai nước, giúp Afghanistan nâng cao năng lực phát triển tự chủ.

Bài văn liên quan