> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Các bến cảng Trung Quốc hoạt động tốt trong nửa đầu năm nay góp phần thúc đẩy kinh tế tiến lên vững chắc
 Mới nhất:2023-08-18 18:21:24   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Từ đầu năm đến nay, lượng bốc xếp hàng hóa tại nhiều bến cảng ở Trung Quốc có xu hướng tăng trưởng rõ rệt, các bến cảng duy trì trạng thái hoạt động tốt, tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của ngành ngoại thương, nhu cầu trong nước và kinh tế-xã hội.

\

Mới đây, một tàu biển chở hơn 1000 container các mặt hàng cơ điện, đồ gốm sứ và hóa chất rời bến Tiền Oan ở cảng Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tới Hàn Quốc, Singapore. Được biết, từ đầu năm đến nay, cảng Thanh Đảo đã khai thác thêm 15 tuyến đường biển ngoại thương tới nhiều nước dọc "Vành đai và Con đường" và Hiệp định RCEP. Tại khu cảng Mai Sơn thuộc cảng Châu Sơn, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang có thể chứng kiến cảnh tấp nập vận tải và bốc xếp container dọc bờ biển dài gần 4000m.

Bên cạnh đó, hàng loạt dự án xây dựng bến cảng tự động như cảng Dương Phố ở tỉnh Hải Nam cũng đang được thúc đẩy gấp rút. Quy mô bến cảng bốc xếp container tự động đã khánh thành và đang trong giai đoạn xây dựng ở Trung Quốc hiện đều đứng đầu thế giới.