> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
FAO: Trung Quốc phát huy vai trò quan trọng cho ổn định an ninh lương thực thế giới
 Mới nhất:2023-08-23 17:58:59   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 22/8, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) đã công bố bảng thành tích trong 40 năm tại Trung Quốc, đồng thời đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của Trung Quốc cho ổn định an ninh lương thực trên thế giới.

Trung Quốc là một trong những nước thành viên sáng lập Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc. Kể từ năm 1973 đến nay, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc cả thảy đã thực thi 508 dự án tại Trung Quốc, tổng vốn đầu tư trực tiếp đạt khoảng 371 triệu USD, mang lại những thay đổi tích cực cho chính sách và chiến lược nông nghiệp, an ninh lương thực và dinh dưỡng, v.v.. Ngoài ra, tổng vốn đồng bộ thực hiện dự án Quỹ Môi trường toàn cầu được quản lý tại Trung Quốc của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc đạt 291 triệu USD; Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc và các cơ quan tài chính quốc tế như Ngân hàng Thế giới, v.v tổng cộng đã huy động vốn đầu tư với hơn 15 tỷ USD, để dùng vào việc xây dựng hệ thống lương thực nông nghiệp và chấn hưng nông thôn Trung Quốc.

Đại diện Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc Carlos Watson cho rằng, qua những nỗ lực, Trung Quốc đã nuôi sống 1/5 dân số trên thế giới bằng 9% đất canh tác và 6% nguồn nước ngọt, đây là đóng góp to lớn đối với an ninh lương thực trên toàn cầu. Ông nói, những thay đổi của Trung Quốc rất đáng khâm phục, hơn nữa, chúng tôi thấy Trung Quốc rất sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của Trung Quốc với các nước khác trên thế giới, để giúp các nước đang phát triển khác thực hiện mục tiêu phát triển của họ.