> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Gặp gỡ: Tôi đang hiểu về Trung Quốc
 Mới nhất:2023-08-28 17:55:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Joseph Olivier Mendo'o, người Cameroon, lưu học sinh Đại học Bắc Kinh. Anh đã tham gia soạn hai bức thư gửi  Chủ tịch Tập Cận Bình.

Joseph Olivier Mendo'o nhanh chóng nhận được thư trả lời.

Điều khiến anh  có  ấn tượng sâu sắc trong thư là, Chủ tịch Tập Cận Bình nói:“Hiểu về Trung Quốc ngày nay, cần phải hiểu về Đảng Cộng sản Trung Quốc, Trung Quốc có câu tục ngữ, trăm nghe không bằng một thấy, hoan nghênh các bạn đến thăm các nơi Trung Quốc nhiều hơn,tìm hiểu sâu hơn về Trung Quốc chân thực".

Trong những năm qua, Joseph Olivier Mendo'o đã đến nhiều nơi Trung Quốc. Anh còn đến thăm thôn Thần Sơn, Giang Tây mà Chủ tịch Tập Cận Bình từng đến.

Anh tận mắt chứng kiến thôn Thần Sơn, mở thông đường, kết nối thương mại điện tử, thoát nghèo.

Joseph Olivier Mendo'o nói: "Tôi rất muốn tìm hiểu về Chủ tịch Tập Cận Bình quản lý đất nước như thế nào, đặc biệt muốn tìm hiểu về giảm nghèo chuẩn xác. Vì sao Trung Quốc lại làm được, châu Phi phải làm như thế nào mới làm được. Hiện nay châu Phi còn đối mặt với rất nhiều vấn đề. Tôi đến đây là muốn học hỏi kinh nghiệm giảm nghèo chuẩn xác của Chủ tịch Tập Cận Bình. Tôi muốn tìm hiểu rốt cuộc thực hiện như thế nào."