> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Tập Cận Bình trả lời thư của con cháu tướng quân Joseph Stilwell
 Mới nhất:2023-08-31 18:00:53   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 29/8, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trả lời thư của ông John Easterbrook, cháu ngoại của tướng quân Joseph Stilwell của Mỹ.

Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ cảm ơn bức thư của ông John Easterbrook, nội dung bức thư viết, tôi cảm nhận được tình hữu nghị tốt đẹp của người dân Mỹ dành cho nhân dân Trung Quốc từ gia tộc Stilwell. Tướng quân Stilwell là bạn cũ của nhân dân Trung Quốc, đã có những ủng hộ tích cực cho sự nghiệp giải phóng và tiến bộ của Trung Quốc, góp phần tích cực vào tình hữu nghị của nhân dân Trung-Mỹ. Nhân dân Trung Quốc sẽ không bao giờ quên điều này. Cách đây không lâu, thành phố Trùng Khánh tổ chức hoạt động kỷ niệm 140 năm ngày sinh tướng quân Stilwell, ông đã có bài phát biểu trực tuyến, con gái, con rể và con cháu ông cũng đến hiện trường tham gia sự kiện đó. Tôi rất vui mừng nhìn thấy sự nghiệp hữu nghị Trung-Mỹ mà tướng quân Stilwell từng đóng góp đã kế thừa đến thế hệ thứ 5 trong gia tộc.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, nhìn lại quá khứ, hai nước Trung-Mỹ kề vai sát cánh chiến đấu nhằm chống Phát-xít Nhật, giành hòa bình cho thế giới; hướng tới tương lai, hai nước Trung-Mỹ cũng hoàn toàn có thể giúp đỡ lẫn nhau, cùng thịnh vượng. Nền tảng của quan hệ Trung-Mỹ nằm ở nhân dân, cội nguồn sức mạnh là ở tình hữu nghị nhân dân. Nhân dân hai nước nên tăng cường giao lưu, tăng thêm hiểu biết, mở rộng hợp tác, không ngừng tiếp thêm động lực mới cho sự phát triển của quan hệ hai nước. Tôi hy vọng và tin tưởng, ông và các thành viên khác trong gia tộc Stilwell sẽ tiếp tục góp phần vào việc thúc đẩy tình hữu nghị nhân dân hai nước Trung-Mỹ. Hoan nghênh các bạn thường xuyên đến thăm Trung Quốc.