> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tổng thống Venezuela Maduro: Kỳ vọng hai nước Venezuela và Trung Quốc đạt nhiều hợp tác thiết thực hơn
 Mới nhất:2023-09-11 21:59:13   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 10/9, Tổng thống Venezuela Maduro đang có chuyến thăm cấp nhà nước tại Trung Quốc đã đến thăm Đảo Trí tuệ nhân tạo và Công viên Khoa học Sự sống Rừng Phong ở Trương Giang, Thượng Hải. Ông đánh giá cao những thành tựu của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo, v.v., kỳ vọng hai nước Venezuela và Trung Quốc đạt được nhiều hợp tác thiết thực hơn.

Ông Maduro ca ngợi Trung Quốc là quốc gia tiên phong phát triển các lĩnh vực công nghệ cao trên thế giới. Trung Quốc đã tập trung một số lượng lớn thiết bị y tế tiên tiến và nhân tài, Venezuela cũng sẽ ưu tiên phát triển ngành khoa học công nghệ, hợp tác giữa hai nước có triển vọng rộng mở.

Ông Maduro tin rằng Thượng Hải và Venezuela có tiềm năng hợp tác rất lớn.

Ông Maduro cho biết, các doanh nghiệp Venezuela sẽ tích cực tham gia Hội chợ triển lãm Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 tổ chức ở Thượng Hải trong năm nay.

Ông Maduro đến Thượng Hải vào tối ngày 9/9 sau khi kết thúc chuyến thăm ở Thâm Quyến. Tối 10/9, ông Maduro đáp máy bay từ Thượng Hải đến Tế Nam, tiếp tục chuyến thăm Trung Quốc.