> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc công bố “Phương án Trung Quốc về Cải cách và Xây dựng Quản trị Toàn cầu”, đóng góp trí tuệ của Trung Quốc cho việc cải cách hệ thống quản trị toàn cầu
 Mới nhất:2023-09-14 17:59:55   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 13/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh đã giới thiệu “Phương án Trung Quốc về Cải cách và Xây dựng Quản trị Toàn cầu” do Trung Quốc công bố cùng ngày. Bà Mao Ninh cho biết, phương án này đã đóng góp trí tuệ của Trung Quốc cho việc cải cách hệ thống quản trị toàn cầu.

Bà Mao Ninh cho biết, Khóa họp thứ 78 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã khai mạc mới đây, cuộc tranh luận chung của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc sẽ diễn ra từ ngày 19-26/9. Trung Quốc sẽ công bố phương án này vào dịp khai mạc Khóa họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Bà Mao Ninh Cho biết, “Phương án Trung Quốc về Cải cách và Xây dựng Quản trị Toàn cầu” giới thiệu toàn diện quan điểm của Trung Quốc trong các lĩnh vực quan trọng về quản trị toàn cầu như hòa bình và an ninh, phát triển, nhân quyền, xã hội, Tân Cương, v.v., cũng như quan điểm, chủ trương của Trung Quốc về cải cách cơ quan đa phương, kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng thực hiện Sáng kiến phát triển toàn cầu, Sáng kiến an ninh toàn cầu, Sáng kiến văn minh toàn cầu, thúc đẩy xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại, thể hiện sự gánh vác trách nhiệm của nước lớn và vai trò mang tính xây dựng của Trung Quốc trong các vấn đề quốc tế.

Bài văn liên quan