> vietnamese > TQ-ASEAN > ASEAN > Trung tâm hội viên
Tổng thống Indonesia lần đầu đi tàu cao tốc Jakarta-Bandung: rất êm và thoải mái
 Mới nhất:2023-09-14 18:10:13   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 13/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thị sát dự án Đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung, một dự án hợp tác giữa Trung Quốc-Indonesia, ngồi chuyến tàu cao tốc từ ga Halim ở thủ đô Jakarta đến ga Padalarang ở tỉnh Tây Java. Tổng thống Joko Widodo đánh giá cao những nỗ lực gian khổ của người làm công tác xây dựng tuyến đường sắt hai nước.

\\

\

Tổng thống Joko Widodo cho biết, dưới sự nỗ lực chung của các bên tham gia xây dựng, tuyến đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung sẽ chính thức được đưa vào vận hành thương mại vào đầu tháng 10. Đây là lần đầu tiên ông đi tàu cao tốc Jakarta-Bandung, cảm thấy đi rất êm và thoải mái khi tàu chạy với tốc độ 350 km/h. Ông hy vọng người dân Indonesia có thể sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng hơn, đi lại bằng tuyến đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung, để giảm bớt áp lực giao thông từ Jakarta đến Bandung.

Được biết, đây là lần thứ tư Tổng thống Joko Widodo thị sát dự án đường sắt cao tốc Jakarta-Bandung trong nhiệm kỳ thứ hai của mình.