> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Thương mại Trung Quốc: phê phán việc Mỹ hạn chế bán chip tiên tiến cho Trung Quốc, theo dõi chặt chẽ xu hướng chủ nghĩa bảo hộ của châu Âu
 Mới nhất:2023-09-15 19:00:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 13/9, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu chính thức tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện Trung Quốc. Ngày 14/9, Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Hà Á Đông cho biết, biện pháp điều tra mà EU dự định áp đặt là hành vi chủ nghĩa bảo hộ trắng trợn núp dưới chiêu bài “cạnh tranh công bằng”. Trung Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ xu hướng chủ nghĩa bảo hộ và hành động tiếp theo của châu Âu, kiên định bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc.

Trước việc Mỹ tuyên bố sẽ tiếp tục bán chip cho Trung Quốc, nhưng sẽ không bán chip tiên tiến nhất cho Trung Quốc, ông Hà Á Đông chỉ rõ, Mỹ cố tình đặt hạn chế đối với trao đổi kinh tế-thương mại trong ngành bán dẫn Trung-Mỹ, không những gây thiệt hại tới quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty Trung Quốc, cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới lợi ích của các doanh nghiệp bán dẫn thế giới trong đó có các doanh nghiệp của Mỹ.