> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tham dự và có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20
 Mới nhất:2023-09-18 17:49:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CRI

Ngày 17/9, tại Nam Ninh, Quảng Tây, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã tham dự và có bài phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và đầu tư Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20.

Thủ tướng Lý Cường nhấn mạnh, quan hệ Trung Quốc-ASEAN đã trở thành hình mẫu thành công nhất và tràn đầy sức sống nhất trong hợp tác khu vực châu Á-Thái Bình Dương, có được thành quả như vậy là không dễ dàng, đã gắn kết sự nỗ lực chung của các bên, trong đó cốt lõi bản chất và sợi chỉ xuyên suốt chính là bốn chữ “Thân, Thành, Huệ, Dung” mà Chủ tịch Tập Cận Bình khái quát ngắn gọn. Bốn chữ này vừa là định hướng cơ bản của phương châm ngoại giao xung quanh của Trung Quốc, cũng là con đường cùng chung sống láng giềng hữu nghị, càng là bảo bối quan trọng để chúng ta cùng tạo ra tương lai tươi đẹp. Chúng ta nên cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt bốn chữ này.

Một là, thực hiện tốt hơn chữ “Thân”, tiếp tục làm sâu sắc thêm giao lưu và hòa hợp tình cảm. Trung Quốc sẵn sàng cùng ASEAN mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thanh niên, v.v., không ngừng tăng thêm sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân các nước. Hai là, thực hiện tốt hơn chữ “Thành”, tiếp tục củng cố bền chặt gốc rễ tín nhiệm. Trung Quốc sẵn sàng cùng các nước ASEAN chú trọng chữ tín, giữ cam kết triển khai hợp tác trong các lĩnh vực. Ba là thực hiện tốt hơn chữ “Huệ”, tiếp tục thắt chặt đầu mối lợi ích. Trung Quốc nguyện mở rộng nhập khẩu sản phẩm đặc sắc, có lợi thế của các nước ASEAN, xây dựng chuỗi ngành nghề, chuỗi cung ứng khu vực ổn định hơn, thông suốt hơn. Bốn là, thực hiện tốt hơn chữ “Dung”, tiếp tục mở rộng tấm lòng cởi mở. Trung Quốc sẽ thúc đẩy kết nối tốt hơn sáng kiến cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” với chiến lược phát triển của các nước trong khối ASEAN.