> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Thương mại Mỹ không vui với việc Huawei ra mắt điện thoại di động mới trong chuyến thăm Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Đây là quyết định của doanh nghiệp!
 Mới nhất:2023-09-21 18:18:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 20/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết, việc Huawei lựa chọn thời điểm ra mắt điện thoại di động mới là quyết định của doanh nghiệp.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Raimondo cho biết, trong chuyến thăm Trung Quốc, Huawei ra mắt một mẫu điện thoại di động mới được trang bị chip tiên tiến, điều này khiến bà ấy cảm thấy không vui.

Bà Mao Ninh nhấn mạnh, Trung Quốc luôn phản đối Mỹ lạm dụng khái niệm an ninh quốc gia và chèn ép doanh nghiệp Trung Quốc. Hành vi phân biệt đối xử và không công bằng này đã phá hoại các nguyên tắc thương mại tự do và các quy tắc kinh tế, thương mại quốc tế, cũng phá vỡ sự ổn định của chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu và không có lợi cho bất kỳ bên nào. Kiềm chế và chèn ép sẽ không thể ngăn cản Trung Quốc phát triển mà chỉ tăng thêm quyết tâm và năng lực tự chủ và đổi mới công nghệ của Trung Quốc.