> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ Thương mại Trung Quốc: Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay tiếp tục tăng trưởng, tăng 18,8% so với cùng kỳ
 Mới nhất:2023-09-22 18:11:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

\

Ngày 21/9, Phóng viên từ cuộc họp báo do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức được biết, từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Hà Á Đông cho biết, từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, đầu tư nước ngoài và doanh thu hoàn thành dự án nhận thầu ở nước ngoài của Trung Quốc duy trì đà tăng trưởng bền vững. Trong đó, doanh thu hoan thành dự án nhận thầu của các doanh nghiệp Trung Quốc tại các quốc gia “Vành đai và Con đường” là 529,52 tỷ nhân dân tệ, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Hà Á Đông cho biết, kể từ năm nay, Bộ Thương mại Trung Quốc đã tích cực tổ chức triển khai một loạt hoạt động xúc tiến đầu tư cho “Năm đầu tư vào Trung Quốc” thông qua sự kết hợp giữa “mời vào” và “đi ra ngoài”. Đánh giá từ các phản hồi, các nhà đầu tư nước ngoài đang quan tâm cao độ, sự nhiệt tình tham gia của họ không ngừng tăng lên, trong đó vừa có “thích thú”, vừa có “lạc quan”. Bước tiếp theo sẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu “Đầu tư vào Trung Quốc”, giúp các doanh nghiệp có vốn nước ngoài cùng hưởng lợi từ sự phát triển của Trung Quốc.

Bài văn liên quan