> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Quan điểm này hội tụ sức mạnh thay đổi thế giới trong 10 năm qua
 Mới nhất:2023-09-27 17:40:42   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Sáng kiến “Vành đai và Con đường” đã thu hút được gần nghìn tỷ USD vốn đầu tư, giúp 40 triệu người trên toàn cầu thoát nghèo; trong lúc đại dịch COVID-19 hoành hành trên toàn cầu, vaccine và vật tư y tế của Trung Quốc được rất nhiều nước coi là những “Vật bảo vệ mạng sống”. Đằng sau những điều đó là quan điểm xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại do Trung Quốc đề xuất đang phát huy tầm ảnh hưởng.

Quan điểm xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại đã phá vỡ lối tư duy bá quyền nước mình trên hết của một số quốc gia cá biệt, phù hợp với mong đợi và theo đuổi của người dân các nước đối với hòa bình và phát triển, công bằng và chính nghĩa, nhận được sự đồng cảm rộng rãi của cộng đồng quốc tế.

Ông Robert Lawrence Kuhn (Rô-bớt Lau-rần-xờ Kun), Chủ tịch Quỹ Kuhn của Mỹ cho rằng quan điểm này “phù hợp nhu cầu thời đại bấp bênh này của chúng ta”.

Quan điểm xây dựng cộng đồng cùng chung vận mệnh của nhân loại không những có tầm nhìn tốt đẹp, mà còn có lộ trình thực hiện và phương án hành động. Đơn cử việc thúc đẩy hợp tác Nam Nam. Trung Quốc triển khai hợp tác với gần 20 tổ chức quốc tế, thực hiện hơn 130 dự án tại gần 60 nước gồm Ethiopian, Pakistan, Nigeria..., bao gồm các lĩnh vực như giảm nghèo, an ninh lương thực, chống dịch, biến đổi khí hậu, khiến hơn 30 triệu người được hưởng lợi.