> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị điện đàm với Ngoại trưởng Hungary Szijjártó
 Mới nhất:2023-09-28 18:11:11   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:XINHUA

Theo Tân Hoa Xã: Ngày 27/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã điện đàm với Ngoại trưởng Hungary Szijjarto.

Ông Vương Nghị cho biết, Hungary là quốc gia châu Âu đầu tiên ký văn bản hợp tác liên chính phủ với Trung Quốc về việc cùng xây dựng "Vành đai và Con đường". Trung Quốc hoan nghênh Hungary tham dự Diễn đàn Thượng đỉnh hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba, sẵn sàng hợp tác với Hungary để xây dựng tốt dự án đường sắt Hungary-Serbia và cùng xây dựng mô hình hợp tác thiết thực Trung Quốc-Hungary.

Ông Vương Nghị cho biết, cuộc điều tra chống trợ cấp xe điện Trung Quốc của EU vi phạm các quy tắc cơ bản của thương mại quốc tế và hy vọng Hungary sẽ tiếp tục thúc đẩy EU áp dụng chính sách hợp tác tích cực và cởi mở hơn với Trung Quốc.

Ngoại trưởng Szijjarto cho rằng, sự hợp tác giữa Hungary và Trung Quốc trong việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” đã đạt được thành quả quan trọng và Hungary đã được hưởng lợi rất nhiều từ đó. Hungary phản đối mạnh mẽ việc "tách rời" khỏi Trung Quốc, hy vọng châu Âu và Trung Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ và không ủng hộ bất kỳ biện pháp nào của EU không có lợi cho cạnh tranh và hợp tác công bằng.

Bài văn liên quan