> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc: Khai mạc Diễn đàn hợp tác quốc tế “Vòng quanh Himalaya” Tây Tạng, Trung Quốc lần thứ 3
 Mới nhất:2023-10-07 17:42:09   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 5/10, tại Lâm Chi, Tây Tạng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Trung Quốc Vương Nghị đã tham dự lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác quốc tế “Vòng quanh Himalaya” Tây Tạng, Trung Quốc lần thứ 3. Phó Thủ tướng Mông Cổ, Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nepal, Ngoại trưởng Pakistan đã tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc. Các đại diện đến từ hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế tham dự lễ khai mạc, tiến hành thảo luận chuyên sâu về các vấn đề như bảo vệ môi trường sinh thái, hợp tác phát triển, v.v..

Khi gặp gỡ chung các khách mời nước ngoài tham dự diễn đàn, ông Vương Nghị cho biết, Trung Quốc hoan nghênh bạn bè các nước đến Tây Tạng tận mắt chứng kiến những thành tựu to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của Tây Tạng, cuộc sống hạnh phúc của người dân các dân tộc, tình hình thực sự của văn hóa Tây Tạng được kế thừa và bảo vệ một cách hoàn hảo.

Các khách mời nước ngoài cho biết họ mong muốn tiếp tục tăng cường trao đổi và hợp tác với Trung Quốc, cùng ứng phó các thách thức như biến đổi khí hậu,v.v., bảo vệ môi trường sinh thái, thực hiện phát triển bền vững.