หมู่บ้านหยูว์ดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
 การเผยแพร่:2023-10-11 15:25:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา แม้เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจวของจีนได้ปิดฉากลงแล้ว แต่ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เมืองหางโจวไม่เพียงแต่เรียกความสนใจจากผู้คนทั่วโลก หากยังดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งจีนและจากประเทศต่าง ๆ ไปท่องเที่ยวจำนวนมาก

หมู่บ้านหยูว์ ห่างจากเมืองหางโจวไม่ถึงหนึ่งร้อยกิโลเมตร จัดกิจกรรม “น้ำใสเขาเขียว เชียร์เอเชียนเกมส์พร้อมกัน” ในโอกาสจัดงานเอเชียนเกมส์และช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์และวันชาติจีน จึงทำให้ช่วงเวลาดังกล่าวดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

หมู่บ้านหยูว์ตั้งอยู่ที่อำเภออันจี๋ มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน เคยเป็นหมู่บ้านในเขตเหมืองแร่ที่มีมลพิษอย่างหนัก เมื่อปี 2005 นายสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการทางการมณฑลเจ้อเจียงในสมัยนั้นเคยไปสำรวจงานที่หมู่บ้านหยูว์ และได้เสนอแนวคิด “น้ำใสเขาเขียว ก็เป็นภูเขาทองภูเขาเงิน” เป็นครั้งแรก หมายถึงการอนุรักษ์ป่าเขาแบะแหล่งน้ำให้เป็นทรัพยากรอันทรงคุณค่า

ภายใต้แนวคิดดังกล่าว หมู่บ้านหยูว์ได้ยุติวิสาหกิจที่สร้างมลพิษสูงหลายแห่ง และค่อยๆพัฒนาจาก “เขตเหมืองแร่” เป็น “หมู่บ้านการท่องเที่ยว” กลายเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างสรรค์เขตชนบทอันสวยงามของจีน

ปี 2022 หมู่บ้านหยูว์ออกแผนการหุ้นส่วนความร่วมมือทั่วโลก โดยเชิญชวนบุคลากรประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกไปร่วมกันสร้างสรรค์หมู่บ้านดังกล่าวให้เป็นชนบทแบบใหม่ที่สวยงาม น่าอยู่ ทันสมัย และเหมาะสำหรับการบุกเบิกธุรกิจ (Ying/Sun)

\

\

\

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น