> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc: Sự phát triển và tiến bộ của Trung Quốc và Mỹ hoàn toàn có thể trở thành cơ hội chứ không phải thách thức của nhau
 Mới nhất:2023-10-11 17:40:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 9/10, tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào đã tiếp phái đoàn lưỡng đảng của Thượng viện Mỹ do lãnh đạo đảng đa số của Thượng viện Mỹ Schumer dẫn đầu. Bộ trưởng Vương Văn Đào cho biết, sự phát triển và tiến bộ của Trung Quốc và Mỹ hoàn toàn có thể trở thành cơ hội chứ không phải thách thức của nhau, hợp tác là lựa chọn đúng đắn duy nhất của cả hai nước.

Ông Vương Văn Đào cho biết, Trung Quốc không né tránh cạnh tranh, nhưng cạnh tranh phải dựa trên các quy tắc kinh tế và thương mại quốc tế, phải cạnh tranh công bằng, lành mạnh.

Ông Vương Văn Đào bày tỏ quan ngại tập trung vào các vấn đề như Mỹ kiểm soát xuất khẩu, hạn chế đầu tư đối với Trung Quốc, áp đặt lệnh trừng phạt đối với các công ty Trung Quốc, hạn chế trao đổi nhân sự, sự đãi ngọ công bằng của các công ty Trung Quốc đầu tư hoạt động tại Mỹ, v.v..

Ông Schumer cho biết, quan hệ kinh tế và thương mại Mỹ-Trung hết sức quan trọng với hai nước, hai đảng trong quốc hội Mỹ coi trọng cao quan hệ kinh tế và thương mại với Trung Quốc, Mỹ không tìm kiếm tách rời với Trung Quốc, sẵn sàng tăng cường liên lạc và trao đổi với Trung Quốc.