> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu đã trở thành dự án hàng đầu và thương hiệu tiêu biểu của cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”
 Mới nhất:2023-10-11 17:46:32   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CGTN

Ngày 10/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, qua hơn 10 năm tìm kiếm và phát triển, tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu đã trở thành dự án hàng đầu và thương hiệu tiêu biểu của cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”.

Tin cho biết, số liệu mới nhất cho thấy, 10 năm qua, tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu lũy kế thực hiện 78 nghìn chuyến, vận tải 7,4 triệu container hàng hoá với tổng giá trị hơn 340 tỷ USD.

Ông Uông Văn Bân cho biết, hiện nay, tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu đã kết nối 112 thành phố trong vùng lãnh thổ Trung Quốc, đi qua hơn 100 thành phố trong các nước và vùng lãnh thổ châu Á và đi đến tận hơn 200 thành phố của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Âu. Các thành phố như Lodz của Ba Lan đã thực hiện sự chuyển biến trở thành thành phố đầu mối logistics mới nổi nhờ các chuyến tàu Trung Quốc – châu Âu. Hơn 100 công ty Trung Quốc trong lĩnh vực logistics và thương mại điện tử đã đặt trụ sở tại Duisburg Đức, các chuyến tàu chuyên tuyến Trung Quốc – châu Âu đã mở ra bố cục mới trong vận tải quốc tế Á – Âu.

Bài văn liên quan