> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Đến từ Trung Quốc, thuộc về thế giới -- Trung Quốc công bố sách trắng giới thiệu việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” làm thế nào để thế giới ngày càng tốt đẹp hơn
 Mới nhất:2023-10-12 18:14:40   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Trước thềm Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” sắp diễn ra, Chính phủ Trung Quốc mới đây đã công bố một cuốn sách trắng nặng ký, giới thiệu rõ ràng và đầy đủ về nguồn gốc lịch sử, tầm nhìn quan niệm, lộ trình thực hiện, thành tựu thực tiễn và ý nghĩa thế giới của việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”, giải thích uy tín về sáng kiến  bắt nguồn từ Trung Quốc và thuộc về thế giới này sẽ làm thế nào để thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

Năm 2013, Chủ tịch Tập Cận Bình lần lượt đề xuất sáng kiến cùng xây dựng “Vành đai kinh tế Con đường Tơ lụa” và “Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21”, gọi chung là Sáng kiến “Vành đai và Con đường”.

Trong 10 năm qua, việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” đã từ sáng kiến Trung Quốc phát triển thành thông lệ quốc tế, từ quan niệm đến hành động, từ tầm nhìn đến thực tế, đạt được kết quả thiết thực và đã trở thành một sản phẩm công cộng quốc tế và nền tảng hợp tác quốc tế phổ biến.

Sách trắng nêu rõ, Trung Quốc sẽ tiếp tục mở cửa với thế giới bên ngoài với quy mô lớn hơn, lĩnh vực rộng hơn và ở mức độ sâu hơn. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường đầu tư vào các nguồn lực cho hợp tác phát triển toàn cầu, nỗ lực hết mình để nâng cao tiếng nói của các nước thị trường mới nổi và các nước đang phát triển trong quản trị toàn cầu. Trung Quốc chân thành hoan nghênh càng nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia đại gia đình Sáng kiến “Vành đai và Con đường”, cùng thúc đẩy kết nối thế giới và phát triển bền vững toàn cầu.

Bài văn liên quan