อำเภอทัวเค่อทัวเขตมองโกเลียในพัฒนาฟาร์มสเตย์
 การเผยแพร่:2023-10-16 16:19:02   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวซินหวารายงาน  อำเภอทัวเค่อทัว  เมืองฮูเหอเฮ่าเท่อ  เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน  ทางเหนือของจีนถือความเหนือกว่าที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเหลือง  พัฒนาธุรกิจฟาร์มสเตย์โดยมีจุดเริ่มต้นจากการปลูกองุ่นและการเลี้ยงปลา

บรรยากาศโดยรอบอำเภอทัวเค่อทัวรายล้อมไปด้วยสวนองุ่นตามวิถีเกษตรอินทรีย์ แถมยังมีพื้นที่สำหรับการเลี้ยงไก่ เลี้ยงเป็ด และเลี้ยงปลา อากาศบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจที่แสนสบายจนน่าอิจฉา

ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงช่วงการเก็บเกี่ยวของอำเภอทัวเค่อทัว  ในลานบ้านฟาร์มสเตย์ของอำเภอนี้มีข้าวโพดสีเหลือง  และพริกสีแดงที่แขวนอยู่สูงเพื่อตากแห้ง    และมีต้นองุ่นสูงใหญ่ที่เต็มไปด้วยลูกองุ่นสีม่วง  ซึ่งดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้าไปเพื่อรับประทานปลาจากแม่น้ำเหลือง  และเก็บองุ่นด้วยตนเอง  ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยวโดดเด่น 2 รายการของอำเภอทัวเค่อทัว

\

นางฝัน ลุ่ยชิง ได้ประกอบโฮมสเตย์เป็นเวลากว่า 20 ปีมาแล้ว  เธอเล่าว่า  ราคาองุ่นปีนี้กิโลละ 14 หยวน (70 บาท)  เนื่องจากปีนี้มีนักท่องเที่ยวเยอะขึ้น ปลาและองุ่นที่เธอประกอบนั้นขายออกไปหมดอย่างรวดเร็ว  ปัจจุบัน  สวนองุ่นของเธอมีพื้นที่ประมาณครึ่งเฮกตาร์และสระเลี้ยงปลาของเธอมีพื้นที่ 2 เฮกตาร์  ทุกปี  สองรายนี้จะสร้างรายได้มากกว่า 100,000 หยวน    

อำเภอทัวเค่อทัวมีประวัติปลูกองุ่นมาหลายร้อยปีแล้ว  ปัจจุบันได้เพาะพันธุ์องุ่นกว่า 20 ชนิด  มีพื้นที่กว่า 700 เฮกตาร์  สามารถสร้างรายได้ถึง 60 ล้านหยวนต่อปี

จากสถิติพบว่า  ปัจจุบัน อำเภอทัวเค่อทัวมีโฮมสเตย์จำนวน 67 บ้าน  ในช่วง 8 เดือนแรกปีนี้  อำเภอทัวเค่อทัวได้รองรับนักท่องเที่ยวจำนวน 694,000 คนครั้ง  และสร้างรายได้ 75 ล้านหยวน (YIM/ZHOU)


ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น