ประธานาธิบดีจีนกับภริยาจัดงานเลี้ยงต้อนรับบุคคลสำคัญนานาชาติที่เข้าร่วมการประชุมสุดยอดว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ครั้งที่ 3
 การเผยแพร่:2023-10-18 16:44:53   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ในตอนเย็นของวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง และภริยา เผิง ลี่หยวน ได้จัดงานเลี้ยงที่มหาศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่ง เพื่อต้อนรับบุคคลสำคัญนานาชาติที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศ "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง"  ( BRI ) ครั้งที่ 3 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

โดยมีคณะบุคคลสำคัญนานาชาติที่เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ประมุขต่างประเทศ หัวหน้ารัฐบาล หัวหน้าองค์กรระหว่างประเทศ และคู่สมรส เดินทางมาถึงมหาศาลาประชาชน

โดยนายสี จิ้นผิง และนางเผิง ลี่หยวน ให้การต้อนรับผู้นำต่างประเทศและภรรยาอย่างอบอุ่น ก่อนจับมือทักทายและร่วมถ่ายภาพ

ต่อมา นายสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ และแสดงการต้อนรับอย่างอบอุ่นต่อแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมการประชุม  ในฐานะผู้แทนรัฐบาลและประชาชนจีน

นายสี จิ้นผิง กล่าวว่า ในฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้บาน ถึงฤดูใบไม้ร่วง จึงจะมีการเก็บเกี่ยว ในช่วง 10 ปีนับตั้งแต่มีการเสนอโครงการริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” จีนได้ทำงานร่วมกับทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน ส่งเสริมเจตนารมณ์เส้นทางสายไหมแห่งสันติภาพและความร่วมมือ การเปิดกว้าง และการครอบคลุม การเรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์ต่อกัน อำนวยประโยชน์และประสบผลสำเร็จร่วมกัน เพื่อสร้างผลงานให้กับการเชื่อมโยงของทั่วโลก สร้างแพลตฟอร์มสำหรับความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เพิ่มแรงผลักดันในการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก  เราได้ดำเนินโครงการความร่วมมือเชิงปฏิบัติหลายพันโครงการ ซึ่งได้ประสบผลที่เป็นจริงมากมาย ถือเป็นการวาดภาพอันยิ่งใหญ่แห่งการเชื่อมโลกและความงดงามที่หลากหลาย

ทั้งนี้เป็นผลงานจากความพยายามด้วยการทำงานหนัก สติปัญญา และความกล้าหาญของรัฐบาล ธุรกิจและประชาชนทุกประเทศ ขอให้แสดงความเคารพต่อผู้เข้าร่วมและผู้ร่วมกันสร้างโครงการริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง”

นายสี จิ้นผิงเน้นย้ำว่า การก่อสร้าง "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ร่วมกันมุ่งแสวงหาการพัฒนา มีเป้าหมายเพื่อความสำเร็จร่วมกัน และส่งต่อความหวัง มีเพียงการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องและการต่อสู้อย่างไม่หยุดยั้งเท่านั้น จึงจะสามารถเก็บเกี่ยวผลมากมายและสร้างคุณูปการที่เป็นประโยชน์ต่ออนาคตและให้ความสุขกับประชาชน นี่เป็นภารกิจหน้าที่ของนักการเมืองรุ่นนี้ที่มีต่อคนยุคนี้และคนรุ่นหลัง การสร้าง "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" ร่วมกันได้ผ่านทศวรรษแรกที่เจริญรุ่งเรือง และตอนนี้ กำลังอยู่ในช่วงรุ่งโรจน์ เราต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยจิตวิญญาณอันสูงส่ง และมุ่งหน้าสู่ทศวรรษยุคทองถัดไป

พร้อมชี้ให้เห็นว่า ทุกวันนี้ โลกยังไม่สงบสุข แรงกดดันที่ลดลงของเศรษฐกิจโลกเพิ่มขึ้น การพัฒนากำลังเผชิญกับความท้าทายมากมาย

เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า แนวโน้มทางประวัติศาสตร์แห่งสันติภาพ การพัฒนา ความร่วมมือ และการประสบผลสำเร็จร่วมกันนั้น ไม่สามารถขัดขวางได้ ความปรารถนาของประชาชนต่อชีวิตที่ดีขึ้นนั้นขาดขวางไม่ได้ และความหวังที่จะบรรลุการพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันก็ขัดขวางไม่ได้ ตราบใดที่เรายึดมั่นในเจตนารมณ์ดั้งเดิมแห่งความร่วมมือ จดจำภารกิจการพัฒนา การสร้าง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ที่มีคุณภาพ ยิ่งเกิดความรุ่งโรจน์ และสร้างอนาคตของมนุษย์ที่ดีขึ้นภายใต้ความพยายามร่วมกันของทุกฝ่าย


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น