ไชน่ามีเดียกรุ๊ป ( CMG )และกรมประชาสัมพันธ์ไทยลงนาม MOU ความร่วมมือ
 การเผยแพร่:2023-10-19 16:08:56   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 18 ตุลาคม 2023 ในวาระที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทยเข้าร่วมการประชุมสุดยอดว่าด้วยความร่วมมือระหว่างประเทศหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทางครั้งที่ 3 และเยือนจีนอย่างเป็นทางการ

นายเซิ่ง ไห่สง รองผู้ว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์แห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและ ผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ป ( CMG ) กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ ( MOU ) ว่าด้วยความร่วมมือด้านสื่อสารมวลชนและสารสนเทศระหว่างไชน่ามีเดียกรุ๊ปกับกรมประชาสัมพันธ์ไทย ณ เรือนรับรองเตี้ยวหยูไถ กรุงปักกิ่ง

หลายปีมานี้ ไชน่ามีเดียกรุ๊ปกับกรมประชาสัมพันธ์ไทยได้ดำเนินความร่วมมือด้านสื่อมวลชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อลงลึกการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและบุคลากรระหว่างจีน-ไทย ทั้งสองฝ่ายตกลงจะ สร้างกลไกความร่วมมือ ขยายความร่วมมือด้านข้อมูลข่าวสาร กระชับการไปมาหาสู่ ฝึกอบรมบุคลากร ผลักดันการแลกเปลี่ยนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่งเสริมการเรียนรู้ทางอารยธรรมและความผูกพันระหว่างประชาชนสองประเทศ  พร้อมยกระดับคำว่า “จีนไทยใช่อื่นไกล พี่น้องกัน” มีความหมายแห่งยุคสมัยใหม่ สร้างคุณูปการของสื่อมวลชนเพื่อผลักดันการพัฒนาความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างจีน-ไทย (Ying/Cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น