> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
“Hành động Trung Quốc” sẽ góp phần thúc đẩy hiện đại hóa của thế giới trong 10 năm tới
 Mới nhất:2023-10-19 18:26:29   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Hiện nay, trên toàn cầu chỉ có hơn 20 nước bước vào hiện đại hóa. Vậy, đông đảo các nước đang phát triển nên làm thế nào mới đạt được hiện đại hóa? Tại Lễ khai mạc Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3 diễn ra ngày 18/10, trong bài phát biểu đề dẫn, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, Trung Quốc sẵn sàng cùng các bên làm sâu sắc quan hệ đối tác hợp tác trong khuôn khổ “Vành đai và Con đường”, thúc đẩy cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” bước sang giai đoạn mới là phát triển chất lượng cao, nỗ lực bền bỉ để các nước trên thế giới đạt được hiện đại hóa.

Trong một thời gian dài, không ít nước đang phát triển mê muội cho rằng, “hiện đại hóa tương đồng với Tây hóa”, bắt chước mô hình phương Tây, rốt cuộc lại thủy thổ không hợp, gấp rút muốn tìm được con đường mới.

\

8 hành động mà Trung Quốc đã tuyên bố bao gồm: xây dựng mạng lưới kết nối 3 chiều “Vành đai và Con đường”, ủng hộ xây dựng kinh tế thế giới mở, triển khai hợp tác thiết thực, thúc đẩy phát triển xanh, thúc đẩy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Qua đó không khó để nhận thấy, những hành động này vừa có thể ứng phó các thách thức như động lực giúp phục hồi kinh tế thế giới suy giảm, cũng phù hợp với trào lưu thời đại và phát triển khoa học công nghệ; vừa có biện pháp cụ thể, cũng có cơ chế đảm bảo phát huy hiệu quả lâu dài, sẽ tiếp thêm động lực mới cho thế giới đạt được hiện đại hóa.