> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Guterres
 Mới nhất:2023-10-19 18:27:45   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Tối 18/10, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tiếp Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đến Trung Quốc tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh, Trung Quốc sẵn sàng cùng các cơ quan Liên Hợp Quốc thiết thực thúc đẩy cùng xây dựng “Vành đai và Con đường” chất lượng cao, đóng góp cho hòa bình và phát triển của thế giới.

Tổng Thư ký Guterres cho biết, sáng kiến “Vành đai và Con đường” đã tạo kênh rất quan trọng và hiệu quả để giúp các nước đang phát triển thực hiện phát triển bền vững. 8 hành động mà Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố tại Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3 hoàn toàn phù hợp với tôn chỉ và mục tiêu của Liên Hợp Quốc, có lợi cho việc giúp các nước đang phát triển đẩy nhanh phát triển.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Tập Cận Bình còn lần lượt tiếp Tổng thống Argentina, Tổng thống Kenya và Phó Tổng thống Nigeria đến Trung Quốc tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ 3.