> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Tiếp tục bám rễ sâu tại thị trường Trung Quốc là sự lựa chọn chung của nhiều doanh nghiệp nước ngoài
 Mới nhất:2023-10-20 19:44:08   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Hệ thống sinh thái phẫu thuật chỉnh hình được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), gốm thủy tinh Zerodur tiếp nhận ánh sáng gấp 100 triệu lần so với mắt con người, liệu pháp điều trị mới nhất trì hoãn sự phát triển của bệnh tiểu đường... Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 đang đến gần, nhiều công ty đa quốc gia mang đến những thành quả đổi mới sáng tạo mới nhất. “Triển vọng rộng mở và cơ hội vô tận của kinh tế Trung Quốc không ngừng tăng cường niềm tin và quyết tâm bám rễ tại Trung Quốc của chúng tôi”. Đây là tuyên bố của người phụ trách một công ty dược phẩm Pháp khi trả lời báo giới, với mong muốn cùng Trung Quốc kiến tạo tương lai.

\

Kể từ đầu năm 2023, nhân sự cấp cao của nhiều công ty đa quốc gia như Tesla, JP Morgan, Apple, Qualcomm, v.v. dồn dập đến thăm Trung Quốc. Báo cáo điều tra do công ty PWC đưa ra ngày 17/10 cho thấy, quy mô thị trường, tăng trưởng kinh tế và sự công nhận của người tiêu dùng là 3 nhân tố then chốt quan trọng thu hút công ty đa quốc gia đầu tư vào Trung Quốc.

Trong thời gian qua, một số phương tiện truyền thông phương Tây thường xuyên thổi phồng cái gọi là “Vốn đầu tư nước ngoài rút khỏi Trung Quốc”, nhưng sự thật cho thấy, số lượng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc đang không ngừng gia tăng. Theo số liệu từ Bộ Thương mại Trung Quốc, trong 8 tháng của năm nay, Trung Quốc có thêm 33.154 công ty có vốn đầu tư nước ngoài mới, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mấy ngày nay, Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 134 dang diễn ra, thu hút các nhà mua sắm từ hơn 200 nước và vùng lãnh thổ; đầu tháng 11, hơn 3.400 doanh nghiệp đến từ 128 nước và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Hội chợ Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc lần thứ 6. Khách hàng và nhà đầu tư nước ngoài tấp nập đổ về Trung Quốc là minh chứng cho sức hút lớn mạnh của thị trường Trung Quốc và sức sống mới của phát triển chất lượng cao của Trung Quốc, tất nhiên cũng là sự đáp trả mạnh mẽ đối với các thuyết bôi nhọ Trung Quốc.