> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Cầu Hong Kong – Chu Hải – Macao thông xe tròn 5 năm – Cửa khẩu của cây cầu trở thành điểm “check in” được ưa thích
 Mới nhất:2023-10-23 18:05:49   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CGTN

\

Ngày này 5 năm trước, tức ngày 23/10/2023, Cầu Hong Kong – Chu Hải – Macao đã chính thức thông xe. Trong 5 năm qua, cây cầu này đã phát huy vai trò động cơ mới, nhịp cầu mới giao lưu chính trị – văn hoá và phương thức mới đi lại xuyên biên giới cho người dân trong sự phát triển kinh tế – thương mại của ba địa phương, hỗ trợ Vùng vịnh lớn Quảng Đông – Hong Kong – Macao hội nhập phát triển sâu. Kể từ khi cầu Hong Kong – Chu Hải – Macao đưa vào hoạt động đến nay, cửa khẩu của cây cầu này đã trở thành điểm “check in” được ưa thích với nội hàm khoa học công nghệ và ngoại hình thời thượng.

Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành thành phố Chu Hải Phan Nhạn Khiêm cho biết, cửa khẩu của cây cầu này không chỉ thúc đẩy người dân nội địa đến Hong Kong và Macao du lịch, các doanh nghiệp du lịch của Chu Hải đã xây dựng quan hệ hợp tác rất tốt với các công ty du lịch, đoàn thể và công ty du lịch của Hong Kong, ngày càng nhiều người dân Hong Kong cũng thông qua cây cầu này đến du lịch tại phía tây Quảng Đông vào cuối tuần và dịp nghỉ ngày lễ.

Hiện nay, hành khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu của cây cầu này bình quân đạt 50 nghìn lượt/ngày, hầu như đã trở thành cửa khẩu lựa chọn đầu tiên của các đoàn du lịch Hong Kong và Macao. 

Bài văn liên quan