ปธน.จีนแสดงความยินดีครบรอบ 70 ปีสหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีน
 การเผยแพร่:2023-10-25 16:09:22   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 24  ตุลาคม ที่ผ่านมา  นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเน้นย้ำว่าบุคคลในแวดวงภาคเอกชนต้องมีความสามัคคีกับพรรคคอมมิวนิสต์จีนอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น   และบุกเบิกแนวทางใหม่ในการทำงานของสหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีน

คำกล่าวนี้ของนายสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์  และประธานคณะกรรมาธิการทหารส่วนกลางแห่งประเทศจีน ระบุลงในจดหมายแสดงความยินดีถึงสหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีนเนื่องในโอกาสครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสหพันธ์ดังกล่าว

นายสี จิ้นผิงในนามของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้แสดงความยินดีกับเจ้าหน้าที่และพนักงานของสหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมทุกระดับ และบุคคลในแวดวงภาคเอกชนทั่วประเทศ

โดยกล่าวชื่นชมผลงานของสหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีนในตลอด 70 ปีที่ผ่านมาว่า สหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีนมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสาธารณรัฐประชาชนจีน ความก้าวหน้าของการปฏิรูปและการเปิดประเทศ และความพยายามอันยิ่งใหญ่ในยุคใหม่

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้แสดงความหวังในจดหมายดังกล่าวว่า สหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมจะส่งเสริมการพัฒนาอย่าง มั่นคงของภาคเอกชนและบุคคลที่ทำงานอยู่ในแวดวงภาคเอกชน  พร้อมทั้งสนับสนุนการพัฒนาที่มีคุณภาพของภาคเอกชนด้วย

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ยังเรียกร้องให้บุคคลในแวดวงภาคเอกชนปฏิบัติตามแนวความคิดการพัฒนาใหม่อย่างจริงจัง เชิดชูส่งเสริมเจตนารมณ์แห่งความเป็นผู้ประกอบการที่ดี มีส่วนร่วมสร้างสรรค์ประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัย และขับเคลื่อนการฟื้นฟูความเจริญรุ่งเรืองแห่งประชาชาติจีนในทุกด้าน  

การประชุมฉลองครบรอบ 70 ปีการก่อตั้งสหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชยกรรมแห่งประเทศจีนจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งเมื่อวันที่ 24  ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีนายหวัง ฮู่หนิง กรรมการประจำกรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ และประธานคณะกรรมการแห่งชาติของสภาปรึกษาทางการเมืองแห่งประชาชนจีนร่วมประชุมและกล่าวสุนทรพจน์

นายหวัง ฮู่หนิง กล่าวว่า ในจดหมายแสดงความยินดี ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้แสดงความคาดหวังและความต้องการที่ชัดเจนต่อบุคคลในแวดวงภาคเอกชน ซึ่งเป็นการชี้แนวทางพื้นฐานสำหรับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องในยุคใหม่ และส่งเสริมการพัฒนาที่ดีของเศรษฐกิจภาคเอกชน

นายหวัง ฮู่หนิงเน้นย้ำว่า สหพันธ์อุตสาหกรรมและพาณิชย์กรรมแห่งประเทศจีนต้องส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพสูงของภาคเอกชน   แนะนำให้วิสาหกิจภาคเอกชนปฏิบัติตามแนวคิดการพัฒนาใหม่ในทุกด้านอย่างเต็มที่และถูกต้อง และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ รวมทั้งมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจหลักของพวกเขา และสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจภาคจริง

นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องชี้แนะให้บุคคลในแวดวงภาคเอกชนดำเนินการตามแนวคิดการพัฒนาที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง (ying/cai)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น