> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị: Thúc đẩy quan hệ Trung – Mỹ sớm quay trở lại quỹ đạo phát triển lành mạnh, ổn định, bền vững
 Mới nhất:2023-10-27 18:22:47   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Ngày 26/10 giờ địa phương, tại Washington, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã hội kiến Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Trước cuộc gặp, hai bên đã có buổi gặp gỡ ngắn với phóng viên.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, chuyến thăm Mỹ theo lời mời này là chuyến thăm đáp lại chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Blinken vào tháng 6. Hai nước Trung – Mỹ cần đối thoại, không những nên khôi phục đối thoại, mà còn phải đối thoại sâu sắc và toàn diện, thông qua đối thoại tăng cường hiểu biết lẫn nhau, triển khai hợp tác cùng có lợi giữa hai bên. Thúc đẩy quan hệ hai nước không còn đi xuống và đã ổn định, sớm quay trở lại quỹ đạo phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững.

Bộ trưởng Vương Nghị cho biết, sẽ luôn có một số ồn ào trong quan hệ Trung-Mỹ, Trung Quốc sẽ xử lý nhẹ nhàng việc này. Chúng tôi tin rằng sự thật sẽ chứng minh tất cả và lịch sử sẽ đánh giá công bằng.

Bài văn liên quan