“Digital Cotton” เต็มไปด้วยเทคโนโลยี
 การเผยแพร่:2023-10-30 16:29:12   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

จีนไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตฝ้ายรายใหญ่ที่สุดในโลก แต่ยังเป็นผู้บริโภคฝ้ายรายใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ทุกวันนี้ ทุกขั้นตอนของการปลูกฝ้าย ตั้งแต่การผสมพันธุ์ การปลูก การแปรรูป และการค้าขายฝ้าย ได้ใช้วิธีแบบดิจิทัลแล้ว ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า  "เทคโนโลยีครบวงจร"

ตลาดการค้าฝ้ายแห่งชาติจีนเป็นแพลตฟอร์มบริการที่จัดตั้งขึ้นโดยรัฐในปี 1998 โดยได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีจีน เพื่อควบคุมทางมหภาคและการพัฒนาอุตสาหกรรมฝ้าย แพลตฟอร์มบริการหลัก 4 แห่งนี้  เป็นแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการค้าขายฝ้าย โลจิสติกส์  บริการทางการเงิน และข้อมูลดิจิทัล  เพื่อเสริมศักยภาพองค์กรต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่อุตสาหกรรมฝ้าย  เพื่อให้ทุกขั้นตอนของห่วงโซ่อุตสาหกรรมฝ้ายเป็นแบบดิจิทัล

ปัจจุบัน ตลาดการค้าฝ้ายแห่งชาติจีนได้ให้บริการแก่วิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับฝ้ายมากกว่า 5,000 แห่ง คิดเป็นมากกว่า 90% ของจำนวนวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับฝ้ายทั้งหมดในจีน

ทั้งนี้ การผลิตฝ้ายแบบดิจิทัลของห่วงโซ่อุตสาหกรรนี้ ยังช่วยเพิ่มการเชื่อมโยงหลายอย่าง เช่น การทำฟาร์ม การปลูก การจัดการ การเก็บเกี่ยว และการแปรรูป โมเดลใหม่และเครื่องมือการเกษตรใหม่ๆ เช่น แฝดดิจิทัล ดาวเทียมสำรวจระยะไกล และระบบนำทาง Beidou ช่วยสร้างข้อมูลข่าวสารของไร่ฝ้ายด้วยมาตรฐานสูง โครงการการผลิตที่ยั่งยืน ไม่เพียงแต่ช่วยให้เกษตรกรลดต้นทุนการผลิต และลดมลพิษในดินที่เกิดจากเกิดจากการใช้ปุ๋ยเคมีเท่านั้น แต่ยังสามารถคำนวณข้อมูลแหล่งกักเก็บคาร์บอนของพืชผลได้อย่างแม่นยำ  และเป็นส่วนสำคัญในการรักษาความเป็นกลางของคาร์บอนของจีน (Ying/Lei/Zi)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น