> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc: Nền kinh tế tiếp tục thể hiện sức sống
 Mới nhất:2023-10-31 19:05:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CGTN

Ngày 31/10, Trung Quốc công bố nhiều hạng mục số liệu kinh tế, cho thấy trong ba quý đầu năm nay, kinh tế Trung Quốc duy trì xu hướng ổn định và theo hướng tốt.

Số liệu công bố của Cục Năng lượng nhà nước Trung Quốc cho thấy, trong ba quý đầu năm nay, cung và cầu năng lượng nhìn chung ổn định. Đầu tư năng lượng duy trì tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Trong 8 tháng của năm nay, tổng kim ngạch đầu tư vào các dự án năng lượng trọng điểm đang triển khai xây dựng và dự định khởi công trong vòng năm nay đã đạt gần 1500 tỷ Nhân dân tệ, tăng 20,7% so với cùng kỳ, tỷ lệ hoàn thành đầu tư cao hơn 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu công bố của Cục Thống kê Nhà nước Trung Quốc cho thấy, trong ba quý đầu năm nay, tổng doanh thu của các doanh nghiệp văn hoá và các ngành nghề liên quan trên quy mô cả nước  đạt 9161,9 tỷ Nhân dân tệ, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu công bố của Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc cho thấy, trong ba quý đầu năm nay, tổng doanh thu dịch vụ Internet Trung Quốc đạt 1.029,4 tỷ Nhân dân tệ, tăng 3,4% so với cùng kỳ, lợi nhuận đạt 95,93 tỷ nhân dân tệ, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tổng doanh thu của các nhà mạng viễn thông khi cung cấp dịch vụ cho các khách hàng là những nhà kinh doanh hàng hoá khối lượng lớn, sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử tổng hợp,v.v tăng 47,3% so với cùng kỳ năm ngoái.