จีนส่งเสริมการจัดตั้ง "ช่องทางสีเขียว" ของความร่วมมือระหว่างประเทศของอุตสาหกรรมยูเรเนียมธรรมชาติ
 การเผยแพร่:2023-11-01 16:16:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

ผู้สื่อข่าวได้เรียนรู้จากการประชุมการพัฒนาอุตสาหกรรมยูเรเนียมธรรมชาติระหว่างประเทศครั้งแรกว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา จีนได้สำรวจและค้นพบแหล่งแร่ยูเรเนียมระดับ 10,000 ตันถึง 100,000 ตัน ซึ่งได้สร้างระบบการรับรองคุฯภาพยูเรเนียมธรรมชาติเบื้องต้นรวมทั้งการเพิ่มขีดความสามารถ จีนยังดำเนินการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อส่งเสริมการสร้าง"ช่องทางสีเขียว "ความร่วมมือระหว่างประเทศของอุตสาหกรรมยูเรเนียมธรรมชาติ

\

ทรัพยากรยูเรเนียมโลกมีกําลังการผลิตและความต้องการไม่สมดุลกันอย่างมาก จึงเกิดความร่วมมือด้านกําลังการผลิตยูเรเนียมธรรมชาติทั่วโลก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วิสาหกิจยูเรเนียมธรรมชาติของจีนประสบผลสำเร็จการมีส่วนร่วมพัฒนาทรัพยากรยูเรเนียมทั่วโลก และร่วมกับหลายประเทศ เช่น แอฟริกา และเอเชียกลาง

ผู้รับผิดชอบที่เกี่ยวข้องของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติกล่าวในฟอรั่มการพัฒนาอุตสาหกรรมยูเรเนียมธรรมชาติระหว่างประเทศครั้งแรกว่า ยังคงสนับสนุนให้วิสาหกิจจีนและวิสาหกิจประเทศต่างๆ ร่วมกันสำรวจและพัฒนาทรัพยากรยูเรเนียม ดำเนินการนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ร่วมกันวิจัยและพัฒนาและการประยุกต์ใช้เหมืองแร่ยูเรเนียม แปรรูปและการใช้เทคโนโลยีที่นำร่อง เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรอย่างต่อเนื่อง

หู จิงเผ้ย ประธานของบริษัทสือ วั่นหลี่  เซี่ยเหมิน จำกัด ซึ่งเข้าร่วมฟอรั่มการพัฒนาอุตสาหกรรมยูเรเนียมธรรมชาติระหว่างประเทศครั้งแรกกล่าวว่า เรายังหาวิธีที่ให้วิสาหกิจเอกชนเป็นผู้บุกเบิก ส่วนรัฐวิสาหกิจให้การสนับสนุน และรัฐบาลอุดหนุน โดยผ่านความร่วมมือหลายรูปแบบ ให้วิสาหกิจเอกชนมีส่วนคุ้มครองทรัพยากรแร่ยูเรเนียมธรรมชาติแห่งชาติ

\

กลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมนิวเคลียร์จีนจำกัดประสบความสำเร็จในการถือครองเหมืองยูเรเนียม Rossing Uranium Mine ซึ่งเป็นเหมืองยูเรเนียมแบบเปิดที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการใช้กลยุทธ์ทางธุรกิจที่รวมกันของความเป็นสากลและท้องถิ่น ที่มีผลผลิตเพิ่มขึ้นทุกปี จนมีอิทธิพลในตลาดยูเรเนียมต่างประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

\

นายจอห์น คูเตเซีย ผู้อํานวยการเหมืองยูเรเนียมโรฮีนของกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมนิวเคลียร์จีนจำกัดกล่าวว่า หลังจากอุตสาหกรรมยูเรเนียมของจีนถือครองเหมืองยูเรเนียม Rossing Uranium Mine ได้ให้การสนับสนุนเหมืองยูเรเนียมฯเป็นอย่างมาก โดยขยายระยะเวลาการใช้เหมืองยูเรเนียมฯจนถึงปี 2036 ทําให้พนักงาน ซัพพลายเออร์ วิสาหกิจรับเหมา รัฐบาลท้องถิ่นและชุมชนต่างได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่อง

\

เฉิน จุน ผู้อำนวยการสำนักธรณีวิทยาอุตสาหกรรมนิวเคลียร์จีนกล่าวว่า คลังเก็บภาษียูเรเนียมธรรมชาติเมืองอาลาซันโข่ว ในเขตซินเจียงเริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการในปี 2022 ซึ่งเปิดแบบอย่างของการทัณฑ์บน คลังสินค้า การทำธุรกรรมด้านยูเรเนียมธรรมชาติในเชิงพาณิชย์ของจีน และวางรากฐานสำหรับการก่อสร้างศูนย์การค้ายูเรเนียมธรรมชาติระหว่างประเทศด้วย (Ying/kt/ldan)

\

ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น