ยอดการจ่ายก๊าซธรรมชาติเข้า “โครงการส่งก๊าซจากภาคตะวันตกไปสู่ภาคตะวันออก” ของเหมืองน้ำมันถ่าหลี่มู่ทะลุ 340,000 ล้านลูกบาศก์เมตร
 การเผยแพร่:2023-11-01 16:28:18   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

จนถึงวันที่ 30 ตุลาคม ค.ศ.2023 ยอดการจ่ายก๊าซธรรมชาติเข้า “โครงการส่งก๊าซจากภาคตะวันตกไปสู่ภาคตะวันออก” ของเหมืองน้ำมันถ่าหลี่มู่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ภาคใต้ของเขตซินเจียงของจีน ทะลุ 340,000 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นหลักประกันทางทรัพยากรที่สำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคม รวมทั้งการใช้ก๊าซธรรมชาติของประชาชนในชีวิตประจำวันของพื้นที่ภาคตะวันออกของจีน

ผู้รับชอบจากเหมืองน้ำมันถ่าหลี่มู่ระบุว่า ก๊าซธรรมชาติที่ขุดออกจากพื้นที่บ่อ ( basin )ถูกจ่ายเข้าท่อก๊าซของ“โครงการส่งก๊าซจากภาคตะวันตกไปสู่ภาคตะวันออก” เพื่อตอบสนองความต้องการของกรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ ฯลฯ ทั้งหมด 15 เขตบริหารระดับมณฑล รวมไปถึงกว่า 120 เมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางที่มีประชากรทั้งหมดราว 400 ล้านคน ส่งเสริมการปรับปรุงการบริโภคพลังงานและโครงสร้างอุตสาหกรรมในภาคตะวันออกของจีน โดยเฉพาะดินดอนสามเหลี่ยมแม่น้ำฉางเจียง สร้างผลประโยชน์ทางสังคม เศรษฐกิจและการอนุรักษ์ระบบนิเวศสิ่งแวดล้อมอันใหญ่หลวง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โรงงานบำบัดก๊าซธรรมชาติ ( gas treatment plants) ปั๋วจือของเหมืองน้ำมันถ่าหลี่มู่สร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการ ทำให้กำลังการผลิตด้านการบำบัดก๊าซต่อปีเพิ่มจาก 5,000 ล้านลูกบาศก์เมตรมาเป็น 12,000 ล้านลูกบาศก์เมตร นอกจากนี้แล้ว สถานีก๊าซธรรมชาติฟู่หยวนของที่นี่ก็ใกล้สร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว เมื่อเปิดให้บริการก็จะทำให้ปริมาณการบำบัดก๊าซต่อวันเพิ่มขึ้น 2 ล้านลูกบาศก์เมตร โครงการเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการประกันก๊าซธรรมชาติเพื่อใช้ในระบบให้ความร้อน ในฤดูหนาว (LFyingyz)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น