จีนจัดการประชุมการเงินส่วนกลาง
 การเผยแพร่:2023-11-02 16:00:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ระหว่างวันที่ 30 -31 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีจัดการประชุมทางการเงินส่วนกลางจีนที่กรุงปักกิ่ง นายสี จิ้นผิง เลขาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์ ประธานาธิบดีและประธานคณะกรรมาธิการทหารกลางจีนได้เข้าร่วมการประชุมและกล่าวคำปราศรัยสำคัญ  

ที่ประชุมเน้นว่า การเงินเป็นเส้นเลือดใหญ่ของเศรษฐกิจประชาชาติ เป็นส่วนประกอบสำคัญของกำลังแข่งขันแห่งชาติ ควรเร่งกระบวนการการสร้างประเทศเข้มแข็งทางการเงิน เสริมการตรวจสอบดูแลการเงินอย่างรอบด้าน ปรับปรุงกลไกการเงินให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ป้องกันและผ่อนคลายความเสี่ยงทางการเงิน ยืนหยัดหนทางการพัฒนาการเงินที่มีเอกลักษณ์ของจีน ผลักดันให้การเงินของจีนพัฒนาด้วยคุณภาพสูง เพื่อมีส่วนช่วยการสร้างสรรค์ความทันสมัยแบบจีน การสร้างประเทศที่เข้มแข็งและกิจการยิ่งใหญ่ของการฟื้นฟูชาชาติจีนอย่างมีพลัง  

ที่ประชุมชี้ให้เห็นว่า ตั้งแต่การประชุมสมัชชาผู้แทนพรรคคอมมิวนิสต์ทั่วประเทศครั้งที่ 18 เป็นต้นมา ภายใต้การนำโดยรวมของส่วนกลางพรรคฯ ระบบการเงินเป็นเสาค้ำสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม เราควรมีความตั้งใจที่จะป้องกันและผ่อนคลายความเสี่ยงทางการเงินอย่างมีประสิทธิผล สร้างคุณูปการสำคัญเพื่อสร้างสังคมมีกินมีใช้อย่างรอบด้านตามเวลาที่กำหนด และบรรลุเป้าหมายร้อยปีรอบแรกของจีน  บุคคลแวดวงการเงินควรมีมุมมองทางการเมืองในระดับสูง ถือประเทศชาติเป็นหลัก มีความรับผิดชอบต่อภาระหน้าที่ของตน มีความตั้งใจที่จะแก่ไขปัญหาสำคัญต่างๆ เร่งพัฒนาการเงินด้วยคุณภาพสูง เพื่อช่วยสร้างสรรค์ประเทศที่เข้มแข็ง และฟื้นความเจริญของชนชาติ

ที่ประชุมชี้ให้เห็นว่า การพัฒนาด้วยคุณภาพสูงเป็นภาระหน้าที่สำคัญอันดับแรกของการสร้างสรรค์ประเทศประเทศทันสมัยแบบสังคมนิยม การเงินควรให้บริการคุณภาพสูงต่อการพัฒนาของเศรษฐกิจและสังคม ควรพยายามสร้างบรรยากาศด้านเงินตราและการเงิน ให้บริการที่มีคุณภาพอันเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น