CIIE ครั้งที่ 6 จะเริ่มขึ้นแล้ว
 การเผยแพร่:2023-11-03 16:02:37   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 6 จะเริ่มขึ้นที่นครเซี่ยงไฮ้ ในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์อย่างรอบด้าน ระหว่างวันที่ 5 – 10 พฤศจิกายนนี้ โดยวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายซู่ อวี้ถิง โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนกล่าวว่า ขณะนี้ งานเตรียมการแล้วเสร็จโดยพื้นฐาน และมีจุดเด่นหลายอย่างที่น่าสนใจ

นางซู่ อวี้ถิงกล่าวแนะนำว่า อย่างแรกคือเพื่อนเก่าและเพื่อนใหม่พากันมาร่วมงานตามการนัดหมาย โดยมีแขกผู้แทนจาก 154 ประเทศ องค์การระหว่างประเทศและภูมิภาคมาเข้าร่วม CIIE ครั้งนี้ มี 72 ประเทศและองค์การระหว่างประเทศร่วมจัดแสดง การจัดแสดงภาคเอกชนได้ดึงดูดบริษัทจำนวนกว่า 3,400 แห่งจาก 128 ประเทศมาเข้าร่วม มีผู้เข้าชมจากสาขาอาชีพต่างๆ จำนวนกว่า 410,000 คน ได้จดทะเบียนเข้าร่วมงานแล้ว ส่วนการประชุมฟอรั่มเศรษฐกิจโลกหงเฉียวจะมีผู้เข้าร่วมจำนวนกว่า8,000 คน โดยมีบุคคลสำคัญจำนวนกว่า 300 คน จะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของตนในการประชุมฟอรั่มครั้งนี้ และจะดำเนินการอภิปรายหารือด้วย

ขณะเดียวกัน จำนวนและคุณภาพของงานแสดงสูงขึ้นทั้งคู่ พื้นที่จัดแสดงสำหรับบริษัทมีถึง 367,000 ตารางเมตร สร้างสถิติใหม่ของ CIIE  ส่วนจำนวนบริษัทจาก 500 บริษัทชั้นนำโลก บริษัทที่เป็นผู้นำของแขนงอาชีพ ตลอดจนบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมแบบสร้างสรรค์ใหม่ ล้วนมีจำนวนมากสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับงานทุกครั้งที่ผ่านมา  ซึ่งพื้นที่จัดแสดงสำหรับบริษัทนวัตกรรมใหม่และจำนวนรายการที่เข้าร่วม ล้วนเพิ่มขึ้น 1 เท่าเมื่อเทียบกับครั้งที่แล้ว

นอกจากนี้ การประชุมฟอรั่มเศรษฐกิจโลกหงเฉียวก็มีเนื้อหาหนาแน่น นอกจากมีจัดกิจกรรมสำคัญต่างๆ อาทิ พิธีเปิดการประชุมและการประชุมสุดยอดในหัวข้อ “ปีจีนแห่งการลงทุน” ยังจะมีการประชุมฟอรั่มอีก 22 รอบภายใต้ 4 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ “การเปิดกว้างกับการพัฒนา” “การเปิดกว้างกับความร่วมมือ” “การเปิดกว้างกับการสร้างสรรค์ใหม่” และ “การเปิดกว้างกับการร่วมแบ่งปัน” ทั้งยังจะประกาศ “รายงานเปิดกว้างโลกปี 2023” ตลอดจนดัชนีเปิดกว้างโลกล่าสุด ส่วนการประชุมขององค์การต่างๆ เช่น การประชุมว่าด้วยการพัฒนาการค้าสหประชาชาติ ก็จะประกาศรายงานเชิงอาชีพที่เกี่ยวข้องด้วย


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น