จัดพิธีตั้งชื่อส่งมอบเรือสําราญ Adora Magic City ที่เซี่ยงไฮ้
 การเผยแพร่:2023-11-07 16:23:57   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ที่นครเซี่ยงไฮ้มีการจัดพิธีตั้งชื่อและส่งมอบเรือสำราญชื่อว่า Adora Magic City ซึ่งเป็นเรือสำราญลำแรกที่จีนผลิตเอง

เรือสำราญลำนี้มีความกว้าง 37.2 เมตร ยาว 323.6 เมตร น้ำหนัก 135,500 ตัน มี 2,125 ห้องพัก สามารถรองรับผู้โดยสารได้ทั้งสิ้น 5,246 คน  บนเรือจะมีโรงแรมหรู โรงภาพยนตร์ และสวนน้ำด้วย จึงได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมืองเคลื่อนที่บนทะเล”

\

ตามกำหนดการ  เรือสำราญ Adora Magic City จะออกจากท่าเรือสําราญนานาชาติอู๋ซงโข่ว นครเซี่ยงไฮ้  และเริ่มดําเนินการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 มกราคม ค.ศ.2024  สำหรับตั๋วเดินทางรอบปฐมฤกษ์ของเรือสำราญ Adora Magic City ได้เริ่มจําหน่ายตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวจํานวนมากซื้อตั๋วเพื่อสัมผัสบริการของเรือสำราญลำนี้

นายหยาง กั๋วปิง ประธานบริษัทพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเรือสำราญที่ขึ้นต่อบริษัทต่อเรือของจีน ระบุว่า  เรือสำราญ Adora Magic City จะเปิดเส้นทางเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือก่อน  ต่อจากนั้น  จะเปิดเส้นทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  และ "เส้นทางสายไหมทางทะเล" ตามลำดับ  เพื่อสร้างโปรแกรมการเดินทางที่มีความหลากหลายทั้งระยะทางสั้น  ระยะทางกลาง และระยะทางยาว

\

ส่วนนายหลี่ เหยียนชิ่ง เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมต่อเรือของจีน ระบุว่า ปัจจุบัน  จีนมีความสามารถในการผลิตเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือบรรทุกก๊าซธรรมชาติเหลวขนาดใหญ่ และเรือสําราญขนาดใหญ่   จัดว่าได้รวบรวม "ไข่มุก 3 เม็ด" ของอุตสาหกรรมการต่อเรือ (Yim/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น