นายกฯ จีนเข้าร่วมพิธีเปิดงานแสดงสินค้านานาชาติ (CIIE) ครั้งที่ 6 พร้อมกล่าวสุนทรพจน์
 การเผยแพร่:2023-11-07 16:41:00   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

วันที่ 5 พฤศจิกายน นายหลี่ เฉียง นายกรัฐมนตรีจีนได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานแสดงสินค้านานาชาติ หรือ CIIE ครั้งที่ 6 และการประชุมฟอรั่มเศรษฐกิจนานาชาติหงเฉียว ที่นครเซี่ยงไฮ้พร้อมกล่าวสุนทรพจน์

โดยนายหลี่ เฉียง กล่าวว่านับตั้งแต่มีการจัดงาน CIIE เป็นต้นมา บทบาทของ 4 เวทีหลัก ได้แก่ เวทีการจัดซื้อระหว่างประเทศ เวทีการส่งเสริมการลงทุน เวทีการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม และเวทีความร่วมมือแบบเปิดกว้าง ต่างได้รับการส่งเสริมอย่างต่อเนื่อง

\

จีนจะเปิดกว้างขึ้นเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดมากขึ้น สร้างผลประโยชน์ทางการตลาดที่มหาศาลให้กับโลกต่อไป บนพื้นฐานที่ทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎเกณฑ์เท่าเทียมกันมากขึ้น สร้างแพลตฟอร์มการเปิดประเทศที่มีระดับสูงขึ้น ผ่อนคลายมาตรฐานการเข้าตลาดอย่างต่อเนื่อง ปกป้องสิทธิของนักลงทุนต่างประเทศตามกฎหมาย จีนจะเปิดประเทศกว้างขึ้นอย่างมีพลังนวัตกรรมมากขึ้น และเข้ากับเครือข่ายนวัตกรรมระดับโลกมากขึ้น จะส่งเสริมความอดทนและการแบ่งปันมากขึ้น ปกป้องอำนาจและประสิทธิผลของกลไกการค้าพหุภาคี และกระชับความร่วมมือ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ในเวลาเดียวกัน ส่งเสริมบทบาทสำคัญของนครเซี่ยงไฮ้ในการเปิดประเทศ ส่งเสริมการเปิดกว้างด้านระบบของเขตทดลองการค้าเสรีนครเซี่ยงไฮ้ และสร้างเขตสาธิตความร่วมมือ "อีคอมเมิร์ซเส้นทางสายไหม" ในนครเซี่ยงไฮ้ด้วย

\

นายแอนโทนี อัลบาเนซี นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย นายมานูเอล มาร์เรโร ครูซ นายกรัฐมนตรีคิวบา นายอาลีคาน สมัยไลฟ์ นายกรัฐมนตรีคาซัคสถาน นายอานา เบอร์นาบิช นายกรัฐมนตรีเซอร์เบีย นายมูฮัมหมัด มุคเบอร์ รองประธานาธิบดีคนที่หนึ่งของอิหร่าน นายพอล มาชาทิเล รองประธานาธิบดีแอฟริกาใต้และคนอื่นๆ เข้าร่วมในพิธีเปิด (Bo/Ldan/Zhou)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น