> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc chắp cánh cho các thương hiệu Việt Nam vươn ra toàn cầu
 Mới nhất:2023-11-07 17:16:00   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Thoáng cái lại sắp đến ngày “Đại tiệc” mua sắm 11/11,những năm gần đây, cà phê G7 Việt Nam đứng top 3 trong bảng tiêu thụ thực phẩm trên các nền tảng thương mại điện tử lớn Trung Quốc,Taobao, Jingdong và hàng nghìn siêu thị đều có bán, trở thành "mặt hàng hot"nổi tiếng trên thị trường Trung Quốc. Còn quán cà phê Trung Nguyên ở Thượng Hải càng trở thành địa điểm check-in nổi tiếng trên internet,"cuộc sống chậm" mang phong cách Việt Nam đậm đà hương vị cà phê đã lan rộng đến hàng nghìn gia đình Trung Quốc... và đưa G7 đến với hàng triệu người tiêu dùng Trung Quốc chính là Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải.

Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 6 năm nay,Việt Nam một lần nữa trở thành nước khách mời danh dự. Để giới thiệu các sản phẩm và thương hiệu tiêu biểu, chất lượng nhất của Việt Nam tại Hội chợ lần này, đoàn tham gia triển lãm của Việt Nam đã lựa chọn cẩn thận 34 doanh nghiệp hàng đầu đến Thượng Hải,trong đó có cà phê Trung Nguyên,công ty sữa Vinamilk,TH True Milk, v.v.,ngày càng nhiều sản phẩm mang " hương vị Việt Nam" sẽ đi vào cuộc sống của người tiêu dùng Trung Quốc và thế giới thông qua Hội chợ.

Ông Vũ Bá Phú,Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam cho biết,việc tham dự hội chợ lần này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Việt Nam. Hiện nay, nông sản và hàng tiêu dùng là hai loại sản phẩm có thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc. Bên cạnh đó,giày dép,hàng dệt may,túi xách,đồ nội thất của Việt Nam cũng có lợi thế xuất khẩu nổi bật. Việt Nam cũng là nguồn cung cấp lớn nhất các sản phẩm cho Trung Quốc như bông,nhãn,thanh long, dưa hấu, v.v.. Ông cho biết,Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt Nam, tăng cường xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc,tiếp tục thúc đẩy thương mại Trung - Việt phát triển cân bằng, ổn định, xây dựng mặt bằng hợp tác quan trọng mới cho doanh nghiệp Việt Nam đi sâu khai thác thị trường Trung Quốc.

"Cá tra" của Việt Nam là đặc sản của lưu vực sông Mê Kông, rất ngon và nhiều thịt. Nhưng đa số người tiêu dùng Trung Quốc trước đây chưa biết nhiều về cá tra. Tuy nhiên,cùng với quy mô thương mại Trung-Việt mở rộng nhanh chóng trong những năm gần đây,cá tra đã lần lượt xuất hiện trên bàn ăn của người dân ở Bắc Kinh, Thượng Hải,Tứ Xuyên,Quảng Đông,Phúc Kiến ... Trung Quốc cũng trở thành nước nhập khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam. Và sự thay đổi này cũng không thể thiếu công lao của Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc.

Ông Vũ Bá Phú cho biết : "Các sản phẩm nông sản và tiêu dùng Việt Nam được hoan nghênh rộng rãi tại thị trường Trung Quốc,có tiềm năng tiêu thụ rất lớn,hy vọng thông qua Hội chợ lần này sẽ được nhiều bên mua và người tiêu dùng biết đến và quen thuộc hơn. Bộ Công Thương Việt Nam sẽ nhân cơ hội này triển khai nhiều phương án,hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc ".

Theo ông Vũ Bá Phú,Hội chợ lần này thể hiện thiện chí của Chính phủ Trung Quốc trong việc mở rộng nhập khẩu,chia sẻ thành quả phát triển với các nước láng giềng. Hội chợ lần này đã đón tiếp khách mời đến từ 154 quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế,tạo cơ hội kinh doanh toàn cầu cho các thương hiệu Việt Nam,tạo điều kiện cho khách mời toàn cầu tiếp cận nhiều hơn với thương hiệu Việt Nam,thưởng thức những món ăn ngon của Việt Nam như cá tra tươi, cà phê năng lượng,sữa tươi Nghệ An…

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Xuất nhập khẩu Việt Nam Nguyễn Sĩ Nga Việt cũng bày tỏ kỳ vọng vào Hội chợ lần này. Ông cho biết,thị trường Trung Quốc gần với Việt Nam,thương mại giữa hai nước Trung-Việt thuận tiện,văn hóa tiêu dùng tương đồng. Dưới sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ hai nước,doanh nghiệp hai nước có tiềm năng hợp tác rất lớn. Là doanh nghiệp ngoại thương của Việt Nam,công ty này hy vọng sẽ tích cực tìm kiếm cơ hội kinh doanh xuất khẩu tại Hội chợ lần này,để càng nhiều thương hiệu địa phương của Việt Nam từ đây vươn ra thế giới.

Bài văn liên quan