ปธน.สี จิ้นผิง ของจีนเป็นประธานการประชุมครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการปฏิรูปส่วนกลางพรรคฯ
 การเผยแพร่:2023-11-09 16:26:14   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

สำนักข่าวซินหวารายงานว่า  วันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  นายสี จิ้นผิงเลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน  ประธานาธิบดีของจีน  ประธานคณะกรรมการเพื่อการปฏิรูปลงลึกอย่างรอบด้านของส่วนกลางพรรคฯ เป็นประธานของการประชุมครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการเพื่อการปฏิรูปลงลึกอย่างรอบด้านของส่วนกลางพรรคฯ  โดยพิจารณาและผ่าน "ความคิดเห็นเกี่ยวกับการส่งเสริมการสร้างสรรค์โครงการจีนที่สวยงามอย่างรอบด้าน" "ความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบงบประมาณในการใช้เงินทุนรัฐวิสาหกิจ" "ความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบกำกับดูแลการผูกขาดตามธรรมชาติ" "ข้อเสนอแนะในการเสริมสร้างการกํากับดูแลและการจัดการการมีส่วนร่วมของผู้เชี่ยวชาญในการกำหนดนโยบาย" และ "ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการเสริมสร้างการควบคุมการแบ่งเขตสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา"

ระหว่างการประชุม  นายสี จิ้นผิง เน้นว่า  การสร้างสรรค์โครงการจีนที่สวยงามเป็นเป้าหมายสําคัญในการสร้างสรรค์ประเทศสังคมนิยมที่ทันสมัยอย่างรอบด้าน จําเป็นต้องบรรลุเป้าหมายของโครงการจีนที่สวยงามภายในปี 2035 ส่งเสริมการป้องกันและควบคุมมลพิษ  เร่งการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพัฒนาให้เป็นสีเขียว  ปรับปรุงความหลากหลาย  มีเสถียรภาพ  มีความยั่งยืนของระบบนิเวศ  เน้นรักษาความปลอดภัยสูงสุด  ปรับปรุงระบบประกันให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น  และส่งเสริมให้สภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยาได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นโดยสิ้นเชิง

การประชุมครั้งนี้ชี้ให้เห็นว่า  แขนงงานด้านพลังงานไฟฟ้า  น้ำมันและก๊าซและการรถไฟ มีคุณลักษณะที่เป็นเครือข่ายและการผูกขาดตามธรรมชาติและเป็นประเด็นสําคัญของโครงสร้างเศรษฐกิจภาครัฐของจีน จําเป็นต้องปรับปรุงระบบการกํากับดูแลต่อแขนงงานเหล่านี้  และให้ภาครัฐเพิ่มการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายดังกล่าว

การประชุมครั้งนี้ยังชี้ให้เห็นด้วยว่า  มีความจําเป็นต้องคุมเข้มการแบ่งเขตสภาพแวดล้อมทางนิเวศวิทยา  ชี้นำกิจกรรมการบุกเบิกพัฒนาประเภทต่าง ๆ ตามหลักวิทยาศาสตร์(YING/ZHOU)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น