รู้หรือไม่?! สีแดงสดจากลิปติกสกัดจาก “พริก”จากเขตซินเจียง
 การเผยแพร่:2023-11-10 15:34:04   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

ลิปติกสีแดงสดนั้น มีส่วนประกอบมาจากพริกด้วย สารสีแดงจากพริกบางชนิด สามารถใช้เป็นสีธรรมชาติที่ปลอดภัย ส่วนเขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียงที่ตั้งอยู่ภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนนั้น เป็นพื้นที่ผลิตสารสีแดงที่สกัดจากพริก เป็นแหล่งผลิตที่สำคัญของโลกเนื่องจากสภาพพื้นที่เหมาะสม มีอากาศแห้ง มีแสงแดดมากพอและมีอุณหภูมิแตกต่างกันมากในกลางวันและกลางคืน

\

พริกปั่นเจียว มีแหล่งกำเนิดที่อำเภอโป๋หู จังหวัดปกครองตนเองโมงโกเลียปาอินกัวเล่อ เขตซินเจียง มีสีเข้มข้นกว่าพริกทั่วไป จึงได้เรียกกันว่าพริกสารสี มักจะใช้ในการสกัดสารสีแดง สารสีแดงที่ได้มาจากพริกปั่นเจียวนี้ สามารถประยุกต์ใช้ในหลายๆ ด้าน เช่น ลิปสติก เค้ก ไอศกรีม เครื่องดื่ม และยาอำเภอโป๋หูมีสิ่งแวดล้อมสวยงาม ที่ดินอุดมสมบูรณ์ แสงแดดเพียงพอ จึงทำให้พริกที่ผลิตจากที่นี่มีสีสวยและมีแคลเซียมสูง

\

เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา พริกโป๋หูได้รับการคัดเลือกเป็นพริก 10 อันดับแรกของจีนจากสมาคมผักจีน

\

หลังจากพัฒนาการเพาะปลูกมาหลายปีแล้ว การปลูกพริกในอำเภอโป๋หูมีพื้นที่กว้างใหญ่ เป็นกิจกรรมได้เปรียบที่มีเอกลักษณ์ในการพัฒนาการเกษตร ปีนี้ ทั่วอำเภอได้ปลูกพริกมากกว่า 4,000 เฮกตาร์ พริกที่ปลูกนั้น เป็นพันธุ์ที่มียอดการผลิตสูง มีสีสวย และต้านแมลง จึงได้รับความนิยมจากชาวนาและลูกค้า (Ying/Ping/Sun)

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น