> vietnamese > Tin tức > Tin quốc tế > Trung tâm hội viên
Đặc phái viên của Chính phủ Trung Quốc về vấn đề Trung Đông Trác Tuyển tham dự Hội nghị nhân đạo quốc tế hỗ trợ dân thường Dải Gaza
 Mới nhất:2023-11-10 17:23:29   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Theo Tân Hoa xã: Ngày 9/11, tại Paris, Pháp, Đặc phái viên của Chính phủ Trung Quốc về vấn đề Trung Đông Trác Tuyển đã tham dự Hội nghị nhân đạo quốc tế hỗ trợ dân thường Dải Gaza do Pháp đề xướng tổ chức. Các nhà lãnh đạo và đại biểu Pháp, Palestine cũng như người phụ trách tổ chức quốc tế và khu vực của Liên Hợp Quốc, Liên minh châu Âu cũng đã có mặt tại hội nghị.

Trong bài phát biểu, ông Trác Tuyển cho biết, xung đột lần này giữa Palestine và Israel đã kéo dài hơn một tháng, khiến nhiều dân thường thương vong, tình hình nhân đạo xấu đi nhanh chóng. Trung Quốc vô cùng đau buồn vì điều này.

Ông Trác Tuyển cho biết, Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực nhằm thúc đẩy giảm leo thang xung đột, khôi phục hoà bình, hoan nghênh mọi sáng kiến có lợi cho việc bảo vệ dân thường, xoa dịu khủng hoảng nhân đạo. Trung Quốc luôn ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa khôi phục quyền lợi hợp pháp dân tộc của người dân Palestine, chân thành mong muốn nhìn thấy chung sống hoà bình Palestine và Israel, đồng thời từ lâu đã tích cực thúc đẩy đàm phán hoà bình.

Bài văn liên quan