> vietnamese > Tin tức > Quảng Tây > Trung tâm hội viên
Trung Quốc: Trung Quốc không tìm kiếm thay đổi Mỹ, Mỹ cũng không nên tìm kiếm định hình hoặc thay đổi Trung Quốc
 Mới nhất:2023-11-14 17:51:04   Số lần đã xem:0 Nguồn gốc:CMG

Về Cuộc gặp thượng đỉnh Trung Quốc – Mỹ, ngày 13/11, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh nêu rõ, Trung Quốc không tìm kiếm thay đổi Mỹ, Mỹ cũng không nên tìm kiếm định hình hoặc thay đổi Trung Quốc.

Ngày 10/11, một quan chức cấp cao giấu tên của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, Mỹ cho biết, mục tiêu của Cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Trung Quốc lần này là kiểm soát cạnh tranh, phòng ngừa rủi ro xung đột, bảo đảm kênh trao đổi thông suốt, nỗ lực của Mỹ nhằm định hình hoặc thay đổi Trung Quốc trong hàng chục năm qua đã thất bại, Mỹ sẽ bày tỏ sự quan ngại với Trung Quốc trong các vấn đề song phương và điểm nóng.

Trước động thái này, bà Mao Ninh cho biết, nguyên thủ hai nước sẽ đi sâu trao đổi về các vấn đề liên quan đến tính chiến lược, toàn cục và định hướng của quan hệ Trung – Mỹ cũng như các vấn đề quan trọng liên quan hòa bình và phát triển của thế giới. Hy vọng Mỹ thực hiện đúng cam kết không tìm kiếm “Chiến tranh Lạnh mới”, không có ý định xảy ra xung đột với Trung Quốc, cùng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc – Mỹ trở lại quỹ đạo phát triển lành mạnh và ổn định.

Bài văn liên quan