"เรือเสวี่ยหลง 2" ช่วยกู้เรือต่างชาติระหว่างการเดินทางไปยังขั้วโลกใต้
 การเผยแพร่:2023-11-15 16:38:59   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

\

\

เรือ “เสวี่ยหลง 2” ซึ่งกำลังปฏิบัติภารกิจสำรวจแอนตาร์กติกครั้งที่ 40 ของจีน  ช่วยเหลือเรือต่างชาติและลูกเรือ 4 คนในน่านน้ำใกล้ปาปัวนิวกินีสำเร็จในตอนเย็นของวันที่ 11 พฤศจิกายน ตามเวลาปักกิ่ง

เมื่อเวลาประมาณ 10.55 น. ของวันที่ 10 พฤศจิกายน ตามเวลาปักกิ่ง เรือ “เสวี่ยหลง 2”  เดินเรือไปยังน่านน้ำใกล้ปาปัวนิวกินี  เจ้าหน้าที่ประจำเรือเห็นมีคนบนเรือลำเล็กโบกผ้าเพื่อส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ เรือเสวี่ยหลง 2 ได้ดำเนินการชลอความเร็วและหยุดเรือทันที ดำเนินการช่วยเหลืออย่างแข็งขัน จากการสื่อสารพบว่าลูกเรือทั้ง 4 คนบนเรือเป็นชาวประมงปาปัวนิวกินี  เนื่องจากน้ำมันและแบตเตอรี่หมด ทำให้เรือไม่สามารถไปต่อได้และไม่สามารถสื่อสารกับโลกภายนอกได้ ทำให้ลอยอยู่กลางทะเลท่ามกลางอากาศหนาวเกือบ 9 ชั่วโมงแล้ว

ทีมสำรวจฝ่ายจีนได้จัดหาอาหารและน้ำมันดีเซลให้กับพวกเขาและชาร์จแบตเตอรี่ให้ อย่างไรก็ตามเรือต่างชาติพยายามสตาร์ทเครื่องยนต์หลายครั้งแต่ล้มเหลว ต่อมาเนื่องจากเรือกู้ภัยท้องถิ่นไม่สามารถเข้าถึงได้ ทีมสำรวจจีนจึงตัดสินใจย้ายเรือลำนี้ไปอยู่บน "เสวี่ยหลง 2" และขนส่งไปยังพื้นที่น่านน้ำที่กำหนด ในตอนเย็นของวันที่ 11 ตามเวลาปักกิ่ง ทีมสำรวจจีนได้ย้ายเรือและลูกเรือไปให้เรือกู้ภัยท้องถิ่นได้เป็นผลสำเร็จ

เหว่ย ฝูไห่ รองหัวหน้าทีมสำรวจกล่าวว่าตามมาตรการที่เกี่ยวข้องของกฎระเบียบทางทะเลระหว่างประเทศ  ทีมสำรวจจีนได้แสดงจิตวิญญาณด้านมนุษยธรรม และส่งมอบเรือกับลูกเรือให้กับเรือกู้ภัยท้องถิ่น   หลังจากประเมินสภาพอากาศและการเตรียมการต่างๆ จะพยายามทำเวลาเพื่อไปที่ท่าเรือ Lyttelton ของประเทศนิวซีแลนด์ตามแผนการเดินเรือที่ได้กำหนดไว้ (Bo/Lei)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น