จีนมีอีก 4 หมู่บ้านเข้ารายชื่อ "หมู่บ้านท่องเที่ยวที่ดีที่สุด" ขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ
 การเผยแพร่:2023-11-15 16:45:07   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

\

การประชุมสมัชชาใหญ่องค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ(UNWTO)ครั้งที่ 25 จัดขึ้นที่เมืองซามาร์คันด์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยได้ประกาศรายชื่อ “หมู่บ้านท่องเที่ยวที่ดีที่สุด” ประจำปี 2023  หมู่บ้าน Huangling ในมณฑลเจียงซี หมู่บ้าน Xiajiang มณฑลเจ้อเจียง หมู่บ้าน Zhagana ในมณฑลกานซู่ และหมู่บ้าน Zhujiawan ในมณฑลส่านซี ได้รับการคัดเลือกและเข้าสู่รายชื่อดังกล่าว

\

เมื่อรวมกับหมู่บ้าน Yucun  มณฑลเจ้อเจียง และหมู่บ้าน Xidi ในมณฑลอานฮุย ซึ่งจะถูกเลือกในปี  2021 และหมู่บ้าน Dazhai ในเขตกว่างซีและหมู่บ้าน Jingzhu ในนครฉงชิ่ง ซึ่งจะถูกเลือกในปี 2022   ทำให้จำนวนหมู่บ้านทั้งหมดที่ได้รับการคัดเลือกสูงถึง 8 แห่ง ซึ่งครองอันดับหนึ่งใน โลก.

\

"หมู่บ้านท่องเที่ยวที่ดีที่สุด" เหล่านี้ ไม่เพียงแต่ตัวแทนสำหรับภูมิภาคต่างๆ เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูชนบทอย่างรอบด้าน พัฒนาวัฒนธรรม การท่องเที่ยวการเกษตรร่วมกัน  และส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองร่วมกัน แต่ยังแสดงภาพลักษณ์ของพื้นที่ชนบทของจีนอย่างแท้จริง   ทำให้ชาวโลกได้มีโอกาสรับรู้เรื่องราวต่างๆ ของหมู่บ้านเล็ก ๆ แต่สวยงามของจีน ซึ่งกำลังเข้าสู่ความทันสมัยแบบจีนในยุคใหม่ (Ying/lei)

\

\


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น