จีน-สหรัฐจัดกิจกรรมการเจรจาการแลกเปลี่ยนด้านมิตรภาพทางมนุษยศาสตร์ที่ซานฟรานซิสโก
 การเผยแพร่:2023-11-17 15:20:13   ดูความถี่:0 แหล่ง:CMG

วันที่ 16 พฤศจิกายนตามเวลาท้องถิ่น  สถานีวิทยุและโทรทัศน์ส่วนกลางแห่งชาติจีนหรือไชน่า มีเดีย กรุ๊ป กับสมาคมแลกเปลี่ยนนักเรียนเยาวชนสหรัฐฯ-จีน และสมาคมอื่นๆ ร่วมกันจัดกิจกรรมการเจรจาการแลกเปลี่ยนมิตรภาพทางมนุษยศาสตร์ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ ที่นครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับมิตรภาพที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นของชาวจีนและชาวอเมริกัน กระชับความผูกพันของประชาชนและเสริมสร้างการสื่อสารหัวใจระหว่างสองประเทศ

นายเซิ่น ไห่สง รัฐมนตรีช่วยว่าการฝ่ายประชาสัมพันธ์คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ผู้อำนวยการไชน่ามีเดียกรุ๊ป ตัวแทนประชาชนและสมาคมมิตรภาพอเมริกันเข้าร่วมกิจกรรม

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่าการประชุมผู้นำจีน-สหรัฐฯครั้งแรกที่ซานฟรานซิสโกดึงดูดความสนใจจากทั่วโลก ซานฟรานซิสโกย่อมจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ในการรักษาเสถียรภาพของความสัมพันธ์จีน - สหรัฐฯ ปัจจุบันจีนและสหรัฐฯ ได้จัดตั้งรัฐและเมืองที่เป็นมิตรแล้ว 284 คู่ มิตรภาพของประชาชนทั้งสองประเทศไม่เพียงข้ามทวีปเท่านั้นแต่ยังผ่านการทดสอบของกาลเวลาอีกด้วย

นายเซิ่น ไห่สง กล่าวว่า ปี 2024 จีนกับสหรัฐฯ จะครบรอบ 45 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต ปธน.สี จิ้นผิงกล่าวว่า การไปมาหาสู่มิตรภาพระหว่างประเทศ อยู่ที่ประชาชนที่ใกล้ชิดกัน หวังว่าจะมีเพื่อนเข้าร่วมมากขึ้น และร่วมกันสานความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับสหรัฐฯ(Bo/kt/cui)


ขอแนะนำให้คุณอ่าน

ช่องแนะนำ

ด้านบน คิดเห็น